Thứ hai, 06/05/2024 | 17:14 GMT+7

Mỹ đầu tư kinh tế năng lượng sạch

05/07/2010

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 4-7 cho biết chính phủ nước này đang tăng tốc chuyển đổi nền kinh tế Mỹ sang nền kinh tế năng lượng sạch. Bộ Năng lượng Mỹ đang đầu tư 2 tỉ đô la Mỹ vào 2 công ty năng lượng mặt trời để xây dựng một trong những nhà máy năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới và sản xuất pin năng lượng mặt trời tiên tiến.

Ông Obama cho biết Bộ Năng lượng đang đầu tư 2 tỉ đô la Mỹ vào 2 công ty năng lượng mặt trời để xây dựng một trong những nhà máy năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới và sản xuất pin năng lượng mặt trời tiên tiến.

5209b_president-obama-solar-panel_200.jpg

Trong bài diễn văn hàng tuần được phát biểu trên truyền hình vào hôm nay, ông Obama nói việc làm trên là một phần của nỗ lực tạo công ăn việc làm và làm cho ngành công nghiệp tương lai bén rễ tại Mỹ.

Ông Obama cho biết dự án trên sẽ tạo ra hàng ngàn công ăn việc làm và cung cấp năng lượng sạch cho hàng vạn gia đình.

Trước đó ngày 3-7, Bộ Lao động Mỹ cho biết số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần lễ cuối cùng của tháng 6-2010 tăng đến 472.000 người.

Tuy nhiên, Thượng nghị sĩ Saxby Chambliss của đảng Cộng hòa chỉ trích đảng Dân chủ về điều mà ông gọi là chi tiêu vượt tầm kiểm soát. Ông nói khoản nợ lên đến 13.000 tỉ đô la Mỹ của nước này là vấn đề ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông cho rằng ngành công nghiệp năng lượng của Mỹ sẽ phải cạnh tranh gay gắt với Trung Quốc.

Theo TBKTSG