Thứ hai, 23/09/2024 | 18:25 GMT+7

Khai trương Thư viện của Cục An toàn bức xạ và Hạt nhân

14/06/2010

Thư viện có gần 2.000 cuốn sách chuyên sâu về vấn đề an toàn hạt nhân và các vấn đề liên quan, do TS Trần Đại Phúc trao tặng. Đây là kho tư liệu vô cùng quý giá mà TS Trần Đại Phúc đã thu thập trong suốt hơn 40 năm làm việc trong lĩnh vực an toàn hạt nhân ở các nước tiên tiến. Thông qua những cuốn sách quý, ông hy vọng các cán bộ trẻ đang công tác trong lĩnh vực này, đặc biệt là những cán bộ thuộc

thu vien.jpgNgày 14.6.2010, tại Hà Nội, Cục An toàn Bức xạ và Hạt nhân đã tổ chức khai trương Thư viện của Cục. Tới dự Lễ khai trương có Bộ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Văn Phong, Thứ trưởng KH&CN Lê Đình Tiến, TS Trần Đại Phúc - chuyên gia cao cấp về an toàn bức xạ hạt nhân (đang sống tại Pháp), và đại diện một số vụ chức năng trong Bộ.

 

Thư viện có gần 2.000 cuốn sách chuyên sâu về vấn đề an toàn hạt nhân và các vấn đề liên quan, do TS Trần Đại Phúc trao tặng. Đây là kho tư liệu vô cùng quý giá mà TS Trần Đại Phúc đã thu thập trong suốt hơn 40 năm làm việc trong lĩnh vực an toàn hạt nhân ở các nước tiên tiến.

 

Thông qua những cuốn sách quý, ông hy vọng các cán bộ trẻ đang công tác trong lĩnh vực này, đặc biệt là những cán bộ thuộc Đề án xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam sẽ có thêm những kiến thức cập nhật, những tri thức cần thiết cho công việc của mình.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Hoàng Văn Phong cảm ơn những đóng góp của TS Trần Đại Phúc cho đất nước, sự quan tâm của ông dành cho ngành năng lượng nguyên tử nói chung, điện hạt nhân nói riêng. Bộ trưởng cũng đánh giá cao những nỗ lực của lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Cục An toàn Bức xạ và Hạt nhân trong việc tạo ra một môi trường tiếp cận tri thức có giá trị cho các cán bộ nghiên cứu và những người quan tâm đến vấn đề an toàn hạt nhân.

 

                                                                                                                      Thúy Hằng