Thứ hai, 06/05/2024 | 05:19 GMT+7

Thiết bị tiết kiệm điện dùng trong gia đình

24/10/2007

Mùa khô đang đến gần, các nhà máy thủy điện đều có nguy cơ thiếu nước sản xuất, vì thế tình trạng thiếu điện có thể xảy ra trên diện rộng. Do đó, tiết kiệm điện là vô cùng cần thiết. Chọn cách lắp thêm bộ tiết kiệm điện thông minh Power Planner do hãng Energy Smart sản xuất có thể tiết kiệm đến 35% năng lượng điện cho gia đình.

Power Planner là thiết bị vi điều khiển kỹ thuật số và phần mềm độc quyền của hãng Energy Smart  (đã được thử nghiệm tại các phòng thử nghiệm độc lập và tại các Cty thuộc các quốc gia Hoa Kỳ, Canada) để cung cấp một quy trình quản lý năng lượng tối ưu, loại bỏ các năng lượng vô ích, cải thiện hiệu quả phụ tải điện. Phần mềm quản lý năng lượng của Power Planner dựa vào sự kiện này để cắt giảm dòng điện, điện áp tiêu thụ phụ tải khi không đủ tải. Power Planner nhận biết được khi động cơ đòi hỏi năng lượng cao hơn, loại bỏ năng lượng không cần, cho phép động cơ làm việc bình thường trong khi đó năng lượng đã được tiết kiệm.

Thêm vào đó, năng lượng vô ích khi mô tơ hoạt động thường thoát ra dưới dạng nhiệt làm rung và gây ồn, làm giảm tuổi thọ của động cơ; với Power Planner thì nó làm giảm đáng kể và mô tơ chạy êm hơn do đó làm tăng tuổi thọ của gia dụng điện bằng cách điều khiển điện áp, dòng điện và nhiệt độ hoạt động. Power Planner có nhiều mức để lựa chọn, như: 10A, 15A, 20 A, 35 A, 60 A và 200A; với bộ chống quá điện áp xung giúp bảo vệ đồ gia dụng điện không bị ngắt điện, yếu đi, tăng điện áp lên đột ngột, mà những điều này có thể làm giảm tuổi thọ của máy. Khi đồ điện gia dụng bắt đầu hoạt động, Power Planner sẽ phản ứng lại bằng khởi động êm, rồi từ từ nâng dần điện áp lên đầy đủ trước khi tới điểm hoạt động bình thường của máy.

Power Planner dễ lắp đặt, chỉ cần đấu nối đầu vào của bộ Power Planner từ nguồn ra của công tơ điện, đầu ra của bộ Power Planner trả lại đầu nguồn lưới điện gia đình.

(Nguồn: HNM)