Thứ sáu, 03/05/2024 | 07:38 GMT+7

Anh nên tăng cường sản xuất điện năng từ nước thải

07/06/2016

Ofwat, cơ quan chịu trách nhiệm điều tiết kinh tế ngành công nghiệp nước và thoát nước của Anh và xứ Wales cho biết Anh nên tăng cường sản xuất điện năng từ nước thải.

Ofwat, cơ quan chịu trách nhiệm điều tiết kinh tế ngành công nghiệp nước và thoát nước của Anh và xứ Wales cho biết Anh nên tăng cường sản xuất điện năng từ nước thải. 

Ofwat tin rằng điều này có thể mang lại rất nhiều lợi ích, trị giá lên đến 780 triệu bảng Anh, đồng thời cắt giảm được lượng khí thải carbon đáng kể. 

Nước thải có thể sản xuất ra khí gas sinh học, sau đó loại khí này sẽ được sử dụng để sản xuất điện năng carbon thấp. 

Sau khi được xử lý, nước thải còn được dùng làm phân bón trong ngành nông nghiệp. 

Sản xuất điện năng từ nước thải, người tiêu dùng cũng được hưởng lợi khi chi phí mà họ phải tiêu tốn cho các dịch vụ nước giảm đi đáng kể. 

Ofwat phát hiện ra rằng công nghệ xử lý nước thải đã phát triển dưới hình thức mới là công nghệ tiêu hóa kỵ khí. Từ năm 2010 - 2011, khoảng 60% lượng nước thải được xử lý bằng công nghệ này, đến giai đoạn 2014 - 2015, con số này tăng lên đến 80%. 

Bà Cathryn Ross, giám đốc điều hành Ofwat cho biết: "Việc kinh doanh tài nguyên sinh học có thể trở thành một bước đột phá thực sự về mặt kinh tế và môi trường. Thông qua việc thúc đẩy sự phát triển của thị trường này, chúng ta có thể có được một nguồn sản xuất điện năng carbon thấp đáng tin cậy, đồng thời cắt giảm hóa đơn tiền nước". 

"Đây là một ngành công nghiệp mà chúng ta cần phải ủng hộ vì tính an toàn và bền vững của nó". 

Ofwat còn khuyến khích việc kinh doanh nước giữa các công ty, để việc vận chuyển nước từ nơi có nguồn nước dồi dào đến nơi khan hiếm trở nên dễ dàng hơn. Ofwat cho biết, việc sử dụng nước một cách thông minh hơn thông qua việc buôn bán, trao đổi có thể mang lại lợi ích trị giá 800 triệu bảng Anh. 

Tuần trước, Ofwat đưa ra nhiều tiêu chuẩn mới để bảo vệ các doanh nghiệp hoạt động trong thị trường bán lẻ. Các tiêu chuẩn này sẽ được áp dụng ở Anh vào tháng Tư năm sau. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)