Thứ hai, 06/05/2024 | 03:24 GMT+7

Nissan, Eaton sắp trình làng sản phẩm lưu trữ năng lượng cho khu vực dân sinh xStorage

14/05/2016

Chủ nhà sẽ có thể kiểm soát hệ thống xStorage từ một chiếc điện thoại thông minh.

Ngày 10/5/2016, Nissan và công ty quản lý điện năng Eaton cho biết đang hợp tác với nhau để ra mắt một hệ thống lưu trữ năng lượng mới dành cho khu vực dân sinh mà họ cho là có “giá cả phải chăng nhất trên thị trường hiện nay”.

Sản phẩm này có tên gọi là xStorage. Được biết, khách hàng có thể đặt hàng trước ở khu vực châu Âu vào tháng 9/2016. xStorage sẽ kết nối với lưới điện hoặc máy phát điện năng lượng tái tạo (ví dụ như các tấm pin mặt trời) và sạc vào thời điểm điện lưới có mức giá rẻ (ban đêm) hoặc khi năng lượng được sản xuất ra từ các nguồn tái tạo. 

Ông Paul Willcox, Tổng giám đốc công ty Nissan Europe, cho biết: “Đã đến lúc người tiêu dùng được kiểm soát việc họ sử dụng năng lượng khi nào và như thế nào trong chính ngôi nhà của mình. Giải pháp mới có tên xStorage này là sự kết hợp giữa kinh nghiệm chuyên môn trong thiết kế phương tiện và công nghệ pin đáng tin cậy của Nissan với sự đi đầu của Eaton trong chất lượng điện năng và điện tử. Chúng tôi muốn khiến lưu trữ năng lượng trở nên hấp dẫn và mọi người đều có thể mua được vì nó mang lại lợi ích thực sự cho người tiêu dùng trong khi vẫn bảo đảm việc quản lý năng lượng cho lưới điện bền vững hơn”.

Theo các công ty này, chủ nhà sẽ có thể kiểm soát hệ thống xStorage từ một chiếc điện thoại thông minh. Thêm nữa, Nissan còn lên kế hoạch tái chế pin của xe điện cũ để chế tạo những sản phẩm xStorage mới.

Ông Cyrille Brisson, phó Giám đốc Marketing của công ty Eaton Electrical ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi cho biết, giá khởi điểm của xStorage công suất 4,2 KWWh sẽ là 4.000 euro (tương đương 4.500 đô la Mỹ). Hiện tại, thiết bị lưu trữ năng lượng cho khu vực dân sinh Powerwall của Telsa đang được bán với mức giá gần 2.600 euro (tương đương 3.000 đô la Mỹ).

Mặc dù giá của Powerwall rẻ hơn so với xStorage, nhưng công ty Eaton và Nissan cho biết, không giống như Powerwall, giá của xStorage sẽ bao gồm cả chi phí lắp đặt và những phụ tùng cần thiết như dây cáp.

Đức Quang (theo Renewableenergyworld.com)