Thứ bảy, 04/05/2024 | 02:00 GMT+7

Công ty RWE tập trung phát triển năng lượng tái tạo ở Scotland

10/05/2016

RWE cho biết đã hoàn thành nhà máy thủy điện quy mô nhỏ Cia Aig và hiện nay đang vận hành 15 nhà máy thủy điện ở Scotland.

Công ty năng lượng của Đức RWE cho biết đang tận dụng cảnh quan của Scotland để xây dựng vị trí của mình trở nên vững chắc hơn trong phát triển thủy điện quy mô nhỏ. 

Ông Hans-Christoph Funk, người đứng đầu nhà máy thủy điện thuộc công ty RWE International cho biết, cảnh quan của Scotland mang lại cơ hội có một không hai để phát triển năng lượng tái tạo trong khi vẫn bảo tồn được hệ sinh thái khu vực. 

"Chúng tôi muốn tập trung vào các dự án năng lượng tái tạo trong tương lai và dự định của chúng tôi là phát triển, xây dựng thêm một số nhà máy điện”.

Công ty RWE đã tiếp cận được kế hoạch năng lượng tái tạo ở Scotland nhờ phát triển các tua bin thủy triều mẫu được lắp đặt ngoài khơi từ đầu thập kỷ. Một chiến lược dài hạn đã kêu gọi lắp đặt 100 MW điện thủy triều dọc bờ biển Scotland. 

RWE cho biết đã hoàn thành nhà máy thủy điện quy mô nhỏ Cia Aig và hiện nay đang vận hành 15 nhà máy thủy điện ở Scotland. Công ty này cho biết đang mở rộng danh mục đầu tư bất chấp quyết định cắt giảm hỗ trợ các dự án năng lượng tái tạo của chính phủ Anh. 

"Scotland đưa ra những điều kiện tốt nhất cho hệ thống thủy năng phân tán quy mô nhỏ. Chúng tôi đang trông mong vào sự hỗ trợ của chính phủ Anh”, ông Funk nói.

Năm ngoái, bà Amber Rudd, Bộ trưởng Năng lượng và Biến đổi khí hậu Vương quốc Anh, đã công bố kế hoạch chấm dứt các khoản trợ cấp công cho một số bộ phận thuộc ngành năng lượng tái tạo, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí năng lượng. Bà Rudd cũng cho biết chi phí cho các dự án năng lượng tái tạo đã giảm mạnh một phần là nhờ trợ cấp của chính phủ Anh.

Về phần mình, Scotland nắm giữ một trong những kế hoạch năng lượng tái tạo tham vọng nhất thế giới. Kể từ năm 2007, sản lượng điện sản xuất từ năng lượng tái tạo của nước này tăng trung bình 660 MW mỗi năm.

Ngọc Lan (theo winddaily.com)