Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:51 GMT+7

Máy phát điện "xanh" độc lập cung cấp 7,6% nhu cầu điện năng của Anh

16/05/2016

Hiện nay, máy phát điện bằng năng lượng tái tạo có thể đáp ứng được 7,6% nhu cầu điện năng của Anh.

Hiện nay, máy phát điện bằng năng lượng tái tạo có thể đáp ứng được 7,6% nhu cầu điện năng của Anh. 

Bản báo cáo mới đây của công ty SmartesEnergy tiết lộ rằng các máy phát điện độc lập đạt tổng công suất lên đến 11GW, chiếm 40% công suất năng lượng "xanh" của toàn đất nước. 

Bản báo cáo còn cho biết thêm rằng tổng cộng có hơn 5.400 dự án năng lượng tái tạo được thực hiện vào năm ngoái, tạo ra khoảng 1 tỷ bảng Anh tiền điện và cung cấp đủ điện cho hơn 6,2 triệu hộ gia đình. 

Bản báo cáo về doanh nghiệp năng lượng của công ty cũng cho thấy gần 2,5 tỷ bảng Anh đã được dùng để đầu tư cho các dự án có công suất trên 50KW trong vòng bốn năm kể từ khi công ty bắt đầu theo dõi việc sản xuất điện năng sạch độc lập trên toàn quốc. 

Năm ngoái, các doanh nghiệp năng lượng nằm ngoài khu vực cung cấp điện truyền thống đã đầu tư hơn 376 triệu bảng Anh vào 1.007 dự án thương mại, sản xuất ra thêm 2,4 GW điện năng sạch. 

Ông Robert Groves, giám đốc điều hành công ty SmartesEnergy cho biết: "Doanh nghiệp năng lượng là nhân tố không thể thiếu đối với tương lai ngành năng lượng Anh bởi họ mang lại sự đổi mới, góp phần tạo ra một hệ thống năng lượng carbon thấp linh hoạt, hiệu quả hơn. Họ còn tạo ra nhiều công ăn việc làm mới, cải thiện tình hình an ninh năng lượng và giúp chúng ta thực hiện được các mục tiêu chống biến đổi khí hậu. Hơn nữa, việc tăng cường sản xuất điện năng từ năng lượng tái tạo có thể làm giảm giá điện. 

"Các doanh nghiệp năng lượng tuy nhỏ, nhưng nhạy bén và đầy sáng tạo. Họ thu hút được một lượng vốn khổng lồ để đầu tư vào năng lượng tái tạo của Anh và tận dụng được các công nghệ như gió và mặt trời đang ngày càng giảm chi phí. Họ đang bắt đầu đầu tư vào pin lưu trữ năng lượng, công nghệ đóng vai trò quan trọng trong hệ thống năng lượng trong tương lai và có thể tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh mới". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)