Thứ sáu, 03/05/2024 | 16:54 GMT+7

Google sẽ tài trợ cho năng lượng tái tạo ở châu Á

12/04/2016

Động thái này diễn ra khi Google đang tìm kiếm giải pháp vận hành các trung tâm dữ liệu của mình trên khắp thế giới bằng năng lượng tái tạo.

Google sẽ tài trợ cho Trung tâm giải pháp nguồn lực để thiết lập các chương trình chứng chỉ năng lượng tái tạo khắp châu Á. Chương trình sẽ giúp các công ty biết được rằng năng lượng mà họ mua là năng lượng được sản xuất từ những nguồn năng lượng sạch.

Trên trang blog dành khu vực châu Á Thái Bình Dương của Google (hay tập đoàn Alphabet Inc.) cho biết chương trình này sẽ cung cấp chứng chỉ năng lượng tái tạo bắt đầu ở Đài Loan. Mức tài trợ cho chương trình hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Động thái này diễn ra khi Google đang tìm kiếm giải pháp vận hành các trung tâm dữ liệu của mình trên khắp thế giới bằng năng lượng tái tạo. Mục tiêu dài hạn của Google là sử dụng năng lượng tái tạo để cung cấp điện cho tất cả các hoạt động của mình.

Tháng 12 năm ngoái, Google tiết lộ việc đang mở rộng danh mục đầu tư cho năng lượng sạch với các dự án điện gió và điện mặt trời có tổng công suất 781MW thông qua hoàn tất ký kết 5 hợp đồng mua điện từ các nhà máy điện ở Mỹ, Chi Lê và Thụy Điển. 

Các hợp đồng mua điện có thời hạn từ 10 - 20 năm.

Tháng 7/2015, Google cam kết tăng việc mua năng lượng tái tạo lên gấp 3 lần vào năm 2025. Tại thời điểm đó, Google đã kí kết các hợp đồng mua 1,1GW năng lượng tái tạo.

Trần Hiền (theo Renewableenergyworld.com)