Chủ nhật, 05/05/2024 | 23:00 GMT+7

Người Anh tiết kiệm 3,35 tỉ đô la nhờ công nghệ lưu trữ năng lượng

04/03/2016

Báo cáo của Carbon Trust nêu lên thủ tục hành chính là một rào cản đối với việc triển khai rộng rãi công nghệ lưu trữ năng lượng ở Anh.

Công nghệ lưu trữ năng lượng có thể giúp người tiêu dùng Anh tiết kiệm được 2,4 tỉ bảng, tương đương 3,35 tỉ đô la vào năm 2030.

Trong báo cáo được công bố hôm thứ Tư ngày 2/3/2016, 3 công ty năng lượng EON AG, SSE Plc và Scottish Power Ltd. cho biết: bằng việc kiềm chế nhu cầu nâng cấp lưới điện và đẩy mạnh sử dụng tua-bin gió và tấm pin mặt trời, lưu trữ năng lượng có thể giúp các hộ gia đình tiết kiệm được 50 bảng một năm. Báo cáo được thực hiện bởi Carbon Trust, một tổ chức có nhiệm vụ giúp các công ty giảm phát thải khí nhà kính. 

“Lưu trữ năng lượng bấy lâu nay được nhìn nhận như một “liều thuốc chữa bách bệnh” của ngành năng lượng các-bon thấp ở Anh. Nó cung cấp các dịch vụ để cân bằng hệ thống, làm cho mạng lưới điện thêm hiệu quả và giúp nước Anh đạt được mục tiêu giảm phát thải các-bon với chi phí thấp nhất”, ông Andrew Lever, Giám đốc sáng tạo của Carbon Trust cho hay. 

Báo cáo của Carbon Trust nêu lên thủ tục hành chính là một rào cản đối với việc triển khai rộng rãi công nghệ lưu trữ năng lượng ở Anh. Báo cáo cũng kêu gọi thành lập một đội đặc nhiệm có thể giúp xóa bỏ rào cản cho các nhà đầu tư.

Hà Nguyễn (theo Renewableenergyworld.com)