Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:23 GMT+7

E.ON cung cấp hệ thống lưu trữ năng lượng cho các hộ gia đình

02/03/2016

E.ON sẽ hợp tác với SOLARWATT, một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng mặt trời của Đức để triển khai dự án này.

Công ty E.ON, một trong những nhà cung cấp đồ dùng và thiết bị điện lớn nhất thế giới của châu Âu, có trụ sở tại thành phố Düsseldorf, Đức, sẽ cung cấp hệ thống lưu trữ năng lượng cho các hộ gia đình tại Đức. 

E.ON sẽ hợp tác với SOLARWATT, một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng mặt trời của Đức để triển khai dự án này. Hai công ty hi vọng dự án này có thể giúp người tiêu dùng cắt giảm chi phí năng lượng.  

Lượng điện năng được sản xuất ra từ những tấm pin năng lượng mặt trời lắp đặt trên mái nhà của khách hàng sẽ được lưu trữ lại trong thiết bị này. 

Các hộ gia đình sử dụng thiết bị này có thể kiểm soát được lượng điện năng mà họ sản xuất ra cũng như lượng điện năng mà họ tiêu thụ thông qua một chương trình ứng dụng. Những thông tin này hoàn toàn có thể download về được. 

Theo E.ON, trong một vài năm tới, 100% tấm pin năng lượng mặt trời sẽ được bán kèm với thiết bị lưu trữ năng lượng. 

Ông Bernhard Reutersberg, thành viên ban quản lý của E.ON cho biết: "Số lượng khách hàng muốn sử dụng điện năng do chính họ sản xuất ra ngày càng tăng lên. Thông qua việc hợp tác với công ty SOLARWATT, công ty E.ON của chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng một giải pháp hoàn chỉnh, phù hợp với nhu cầu và mong muốn của họ".

Tại Anh, chính phủ đã cắt giảm 64% trợ cấp về tài chính cho các dự án về năng lượng mặt trời trong nước. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)