Thứ bảy, 04/05/2024 | 11:52 GMT+7

Công suất năng lượng mặt trời ở Scotland tăng thêm 28%

02/01/2016

Trong năm 2015, công suất điện năng thu được năng lượng mặt trời ở Scotland đã tăng lên hơn một phần tư

Theo số liệu mới nhất, tại Scotland, hơn 40.000 ngôi nhà và 850 doanh nghiệp lắp tấm ván thu năng lượng mặt trời. 

Điều này giúp Scotland thu được 179 triệu wat điện vào năm ngoái, tăng 28% và cắt giảm hàng ngàn tấn khí thải carbon.

Trước đây, tổng công suất điện năng thu được từ việc lắp tấm ván thu năng lượng mặt trong các hộ gia đình chỉ đạt 150 triệu watt, nay đã lên đến 159 triệu watt.

Theo báo cáo của tạp chí Energy Saving Trust, hệ thống thu năng lượng mặt trời tại các gia đình có thể cắt giảm được hơn một tấn carbon dioxide mỗi năm - hay 30 tấn trong suốt vòng đời của nó.

Tấm ván thu năng lượng mặt trời được lắp đặt trên các tòa nhà 

Ông John Forster đến từ Hiệp hội thương mại năng lượng mặt trời Scotland cho biết: "Thật tuyệt vời khi thấy việc sử dụng năng lượng mặt trời ngày càng phát triển. Việc Scotland đưa ra nhiều quy định mới là chứng tỏ rằng Scotland đang triển khai nhiều cách thức để tiến hành thu năng lượng mặt trời trên hàng ngàn ngôi nhà mới mỗi năm".

"Tuy nhiên, vì nhà mới chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ nên chúng tôi hi vọng Chính phủ Scotland tiếp tục đưa ra các biện pháp để thúc đẩy việc thu năng lượng mặt trời trên các tòa nhà hiện có".

Đầu tháng này, chính phủ Anh cắt giảm hỗ trợ tài chính cho các dự án năng lượng mặt trời và đề xuất việc tăng thuế GTGT cho tấm ván thu năng lượng mặt trời và tua bin gió.

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)