Thứ sáu, 03/05/2024 | 22:14 GMT+7

Năng lượng tái tạo mang lại 10 triệu bảng Anh cho người dân Scotland

02/01/2016

Năm ngoái, nhân dân Scotland đã được hưởng hơn 10 triệu bảng Anh nhờ ngành công nghiệp năng lượng tái tạo.

Chính phủ Scotland cho biết: "Trên website đăng ký dự án về năng lượng tái tạo đang có khoảng 154 dự án gồm các trang trại gió quy mô lớn và thủy điện quy mô nhỏ. Từ trước đến nay, chưa bao giờ có nhiều dự án về năng lượng tái tạo được đăng ký như vậy".

Dự án năng lượng tái tạo ở Scotland 

Bộ trưởng Năng lượng - ông Fergus Ewing hết sức ca ngợi những thành tựu gần đây của quốc gia trong lĩnh vực này từ những đóng góp cho cộng đồng đến việc đạt được các mục tiêu về tái tạo năng lượng trước thời hạn 5 năm.

Ông Ewing cho biết thêm: "2015 là một năm bội thu của năng lượng tái tạo và năm 2016 sẽ là một ẩn số thú vị".

"Năng lượng tái tạo có thể cắt giảm chi phí cho người tiêu dùng, tạo ra nguồn thu nhập mới cho người dân và đóng vai trò hàng đầu trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Các dự án năng lượng tái tạo gần bờ biển mang lại 10 triệu bảng Anh mỗi năm cho người dân, khuyến khích họ khai thác mọi tài nguyên của địa phương để tạo ra năng lượng".

Lợi ích tài chính mà các dự án năng lượng tái tạo mang lại cho cộng đồng có thể dùng để tài trợ cho bất cứ dự án nào địa phương, từ các chương trình tiết kiệm năng lượng và nhiên liệu đến chương trình giao lưu kết bạn cho người cao tuổi của thành phố. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)