Thứ sáu, 03/05/2024 | 02:42 GMT+7

Chung cư đầu tiên tại Việt Nam sử dụng năng lượng mặt trời và gió

27/10/2015

Dự án EcoLife Capitol là một trong những dự án đầu tiên áp dụng giải pháp pin năng lượng mặt trời và hệ thống tuốc bin gió.

Dự án EcoLife Capitol là một trong những dự án đầu tiên áp dụng giải pháp pin năng lượng mặt trời và hệ thống tuốc bin gió. Đồng thời, với thiết kế sử dụng chủ yếu nguồn vật liệu thân thiện với môi trường đã góp phần tạo nên không gian sống xanh cho người dân.

Phối cảnh của EcoLife Capitol

Dự án EcoLife Capitol tập trung vào việc sử dụng những vật liệu thân thiện với tự nhiên, không gây ô nhiễm môi trường và tiết kiệm nguồn năng lượng một cách tối đa. 

Tại EcoLife Capitol, hướng của các mặt công trình cho phép ánh nắng mặt trời xuyên qua các khoảng trốn. Các khoảng cách và tỷ lệ kiến trúc được nghiên cứu hướng nắng, gió nhằm giảm thiểu tác động của khí hậu, dịu bớt ánh sáng mạnh của miền nhiệt đới. Các thảm cây xanh trên tầng thượng đóng vai trò lọc nắng và cung cấp oxy, tô điểm cho không gian sống tiện nghi luôn trong lành.

EcoLife Capitol cũng là một trong những dự án chung cư cao cấp đầu tiên tại Việt Nam áp dụng giải pháp pin năng lượng mặt trời và hệ thống tuốc bin gió hướng tới mục tiêu tạo ra nguồn năng lượng xanh và bền vững cho tương lai.

Bên cạnh đó, EcoLife Capitol cũng mang tới nhiều dịch vụ tiện ích như  khu chức năng thể thao, khu chức năng học tập, khu tiện ích và dịch vụ, khu vui chơi trẻ em… Xung quanh các căn hộ là quần thể hồ nước, công viên cây xanh. Do mật độ dân cư quanh khu vực này thấp nên EcoLife Capitol trở thành một nơi sống xanh lý tưởng cho các hộ gia đình.

Yến Lê (Tổng hợp)