Thứ sáu, 03/05/2024 | 15:42 GMT+7

Độc đáo “ngôi nhà trứng” sử dụng năng lượng tái tạo

08/06/2015

Công ty kiến trúc Nice Architects tại Bratislava (Slovakia) vừa phát minh ra một loại nhà di động tự tạo ra năng lượng có hình dáng như một quả trứng với tên gọi là Ecocapsule.

Ngôi nhà trứng Ecocapsule được vận hành bằng một tuarbin gió có thể được gập nhỏ và các tấm pin năng lượng mặt trời trên nóc. Ngôi nhà cung cấp đủ điện năng cho 2 người sinh sống mà không cần đến điện lưới . Ecocapsule có diện tích 8 m2, tạo ra một không gian thoải mái với thiết kế hợp lý.

“Thách thức lớn nhất là tích hợp tất cả các công nghệ khác nhau vào diện tích nhỏ của ngôi nhà mà vẫn còn có một vài không gian cho những người sống trong đó”, đơn vị thiết kế ngôi nhà cho biết.

Ecocapsule sở hữu tất cả các tiện nghi hiện đại của một ngôi nhà bình thường. Với hệ thống thu nước mưa hiện đại, ngôi nhà có đầy đủ nước trong nhà bếp, nhà vệ sinh và thậm chí là nước nóng trong nhà tắm.


“Bể chứa nước có van chống tràn, vì thế khi các bồn nước đã đầy, chúng sẽ tự động ngắt, không nhận thêm nước. Tuy nhiên đây là trường hợp rất hiếm khi xảy ra”,đơn vị thiết kế tiết lộ thêm.

Được biết, nhà trứng Ecocapsule từng được lên ý tưởng sử dụng như phòng cắm trại hiện đại, các trạm nghiên cứu hoặc nơi trú ẩn khẩn cấp.

Hiện, công ty thiết kế chưa công bố gia thành cho ngôi nhà. Trong tương lai, công ty nãy sẽ tung ra một phiên bản có bánh xe để dễ dàng di chuyển hơn vào cuối năm nay.

Mai Linh (theo IFL Science)