Thứ bảy, 04/05/2024 | 05:48 GMT+7

Ngân hàng thế giới tăng cường hỗ trợ phát triển năng lượng tái tạo

03/06/2015

Ngân hàng Thế giới đã và đang thực hiện nhiều hoạt động thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo tại các nước đang phát triển và các nước có thu nhập trung bình.

Ngân hàng Thế giới đã và đang thực hiện nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo tại các nước đang phát triển và các nước có thu nhập trung bình. Trong đó, "Chương trình hỗ trợ quản lý năng lượng” là một chương trình đang đem lại nhiều hiệu quả. 

Chương trình này sẽ hỗ trợ các quốc gia tích hợp các hệ thống năng lượng mặt trời và năng lượng gió vào lưới điện quốc gia. Đồng thời, xây dựng cho mỗi quốc gia một quy hoạch phát triển lưới điện trong dài hạn, bao gồm cả việc tạo lập thị trường và giá năng lượng tái tạo.

Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ thiết kế những quy định mang tính pháp lý về việc tiếp cận lưới điện, tăng cường hiệu quả phân phối điện và cơ sở hạ tầng giao thông vận tải.

Anita Marangoly, Giám đốc bộ phận năng lượng và khai khoáng của Ngân hàng thế giới cho biết: "Hỗ trợ kỹ thuật có vai trò rất quan trọng đối với quá trình hoạch định chính sách, xác định các nhóm đầu tư mũi nhọn và những cơ sở hạ tầng cần thiết để khiến mạng lưới điện trở nên thân thiện với môi trường hơn nhờ năng lượng tái tạo. Ngân hàng thế giới sẽ hỗ trợ các nước đang phát triển về chuyên môn kỹ thuật và tài chính để thực hiện sự chuyển đổi này.”

Anh Tuấn (Theo Energy Live News)