Thứ sáu, 03/05/2024 | 03:23 GMT+7

Tủ lạnh không sử dụng điện dưới lòng đất

05/05/2015

Rất dễ để quên đi việc bạn đã sử dụng bao nhiêu điện năng để giữ thực phẩm tươi ngon. Vì vậy, hãy nghĩ tới việc tận dụng không gian tự nhiên dưới lòng đất để cất giữ và tích trữ rau quả.

Weltevree, một công ty chuyên về thiết kế ở Hà Lan  là hãng chuyên sản xuất các sản phẩm nhằm khuyến khích con người tận dụng lợi thế tự nhiên.

Weltevree vừa chế tạo một chiếc tủ lạnh có tên là Groundfridge. Đây là một sản phẩm hiện đại, lấy ý tưởng từ những loại hầm chôn quen thuộc cho phép bạn giữ được thực phẩm luôn tươi ngon mà không cần đến tủ lạnh chạy điện truyền thống.


Tủ lạnh Groundfridge trông giống như một hầm rượu, và là một phần của ý tưởng khuyến khích chủ nhà nuôi trồng và cất giữ, bảo quản các loại thực phẩm của mình, trong môi trường cuộc sống tự cung tự cấp kiểu hiện đại.

Chiếc tủ này tận dụng các công dụng cách ly của đất và làm mát của nước ngầm. Nhiệt độ trong chiếc tủ ổn định quanh năm trong khoảng từ 10 - 12°C. Đây là nhiệt độ lý tưởng để bảo quản trái cây, rau quả, rượu và pho mát.

Groundfridge được đặt dưới lòng đất và bao phủ bởi một lớp đất dày khoảng 1 mét, đóng vai trò như một lớp cách nhiệt. Chính vì vậy nên nhiệt độ trong tủ hầu như không bao giờ thay đổi.

Ở các nước châu Âu, việc sử dụng một một chiếc tủ lạnh như Groundfridge có ưu điểm là không cần giấy phép xây dựng và đất đào lên để "xây dựng" chiếc tủ này cũng không phải bỏ đi. Đây giống như một phần thưởng hấp dẫn đối với bất kỳ ngôi nhà nào.

Mai Linh (Theo Inhabitat)