Thứ năm, 09/05/2024 | 06:35 GMT+7

Cách tiết kiệm điện vào mùa đông

18/01/2014

Hãy cùng chung tay tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường bằng những hành động vô cùng đơn giản dưới đây.

Hãy cùng chung tay tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường bằng những hành động vô cùng đơn giản dưới đây.

b8c9578fd_sudungtulanh_1.jpg

Không mở tủ lạnh quá lâu để tiết kiệm điện.

Vào mùa đông, thời tiết sẽ lạnh, ẩm ướt nên hầu hết các gia đình sẽ sử dụng thiết bị làm ấm nhiều hơn. Nhưng bạn có biết, không mở tủ lạnh quá lâu, thường xuyên vệ sinh các thiết bị điện... là những cách đơn giản để tiết kiệm điện. Tiết kiệm năng lượng không chỉ là góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu khí CO2 - nguyên nhân chủ yếu gây biến đổi khí hậu mà còn tiết kiệm chi tiêu trong gia đình nữa.

Bởi vậy, mỗi người hãy hành động ngay lúc này, thay đổi một vài thói quen nhỏ trong việc sử dụng năng lượng hàng ngày là bạn có thể tiết kiệm điện tốt hơn trong mùa đông mà vẫn đảm bảo được nhu cầu sử dụng của mình.

1. Căn chỉnh nhiệt độ điều hòa, lò sưởi ở mức vừa phải (không quá nóng không quá lạnh) để tránh hao hụt nhiều điện năng.

2. Bảo trì, vệ sinh bộ phận tản nhiệt của thiết bị sưởi điện thường xuyên để tránh hao điện và lưu thông không khí tốt hơn.

3. Bật bình nóng lạnh từ 15-30 phút, sau đó tắt đi trước khi tắm để tránh lãng phí điện và an toàn khi sử dụng.

4. Để nhiệt độ tủ lạnh ở mức vừa đủ, khoảng 7-8 độ C. Hạn chế mở cửa tủ liên tục và thời gian mở lâu.

5. Lúc đun nước hãy đun dư, đủ nhu cầu sử dụng trong cả ngày và đổ vào phích giữ nhiệt, như vậy bạn tránh không phải sử dụng bếp, ấm đun nước siêu tốc nhiều lần.

6. Để một mẻ đầy quần áo rồi mới giặt để tiêu hao ít năng lượng hơn so với nhiều mẻ quần áo "lưng lửng".

7. Là quần áo mỏng trước, quần áo dày là sau để tiết kiệm điện. Sau khi rút điện, tranh thủ là thêm quần áo mỏng vì nhiệt độ bàn là giảm chậm.

8. Lau sạch bề mặt bàn là sẽ giúp bàn là hoạt động hiệu quả hơn.

9. Cài đặt nhiệt độ sấy quần áo phù hợp với từng chất liệu vải và thường xuyên vệ sinh ống xả chất thải để tránh tiêu hao năng lượng không cần thiết.

10. Bọc thêm một lớp nilon chuyên dụng quanh thực phẩm sẽ giúp rút ngắn thời gian rã đông (nếu để lạnh) hoặc giữ nhiệt (nếu để ngoài) cho thực phẩm.
 
Theo Kênh 14/PLXH