Thứ năm, 02/05/2024 | 13:11 GMT+7

Cộng hòa Séc phát triển xe buýt điện

10/02/2013

Skoda Electrics, một công ty thành viên của Tập đoàn Giao thông vận tải Skoda của Cộng hòa Séc vừa công bố mô hình xe buýt điện đầu tiên của mình.

Skoda Electrics, một công ty thành viên của Tập đoàn Giao thông vận tải Skoda của Cộng hòa Séc vừa công bố mô hình xe buýt điện đầu tiên của mình. Chiếc xe điện này, với động cơ điện 160 kW, có phạm vi hoạt động khoảng 150 km và có thể được sạc qua đêm.

3daa3e3a2_index.jpg
 
Công ty Skoda Electrics cũng đang nghiên cứu mẫu xe buýt điện thứ hai với phạm vi hoạt động hạn chế hơn, chỉ 30 km, nhưng có thời gian sạc nhanh hơn nhiều, chỉ trong vài phút. Loại xe thứ hai này cũng có thể được sạc điện trong quá trình sử dụng, chẳng hạn khi dừng lại ở bến đỗ cuối. Những chiếc xe điện, ngoài việc không gây ô nhiễm không khí, cũng rất kinh tế đối với các công ty vận tải vì chi phí vận hành thấp hơn so với sử dụng nhiên liệu truyền thống.
 
Mục tiêu của Skoda Electrics là cung cấp giải pháp chìa khóa trao tay, bao gồm cả việc xây dựng cơ sở hạ tầng sạc cần thiết cho loại xe này. Công ty hiện đang đàm phán việc sử dụng loại xe buýt điện này trong mạng lưới vận chuyển hành khách trong thành phố Plzen của Cộng hòa Séc. 

 Thanh Thảo Theo http://www.bulletins-electroniques.com