Thứ sáu, 03/05/2024 | 06:46 GMT+7

Đóng cửa tủ lạnh có thể giúp tiết kiệm 7% chi phí điện năng

24/08/2013

Để tiết kiệm điện năng khi sử dụng tủ lạnh, điều đơn giản là đóng cửa tủ lạnh ngay khi đã dùng xong. Thói quen đơn giản này có thể giúp bạn tiết kiệm 7% điện năng hoạt động của tủ.

Trong tất cả các thiết bị điện gia dụng, tủ lạnh là thiết bị điện tiêu tốn nhiều điện năng hơn cả. Để tiết kiệm điện năng khi sử dụng tủ lạnh, điều đơn giản là đóng cửa tủ lạnh ngay khi đã dùng xong. Thói quen đơn giản này có thể giúp bạn tiết kiệm 7% điện năng hoạt động của tủ.

70b314951_energyrefridgeratormd.jpg

Tránh mở cửa tủ lạnh lâu hơn mức cần thiết và cũng đừng để không khí lạnh trong tủ phả ra bên ngoài.Trước khi mở tủ lạnh để lấy bất kì thứ gì, bạn hãy xem xét mình phải lấy những gì trước để tránh trường hợp khi đã mở tủ lạnh ra rồi mới bắt đầu nghĩ ngợi hoặc vô thức nhìn vào trong tủ. 

Mỗi một lần mở cửa tủ lạnh, không khí lạnh trong đó sẽ bị phả ra bên ngoài và luồng không khí ấm ở môi trường ngoài sẽ xâm nhập vào bên trong và thay thế chúng. Máy nén khí sẽ phải hoạt động với cường độ lớn để có thể đào thải tất cả không khí nóng đó ra ngoài và đưa nhiệt độ trong tủ lạnh về mức bình thường. Kết quả là không chỉ làm tăng hóa đơn tiền điện mà còn làm ảnh hưởng tới môi trường.

Theo như tờ Năng Lượng Gia Đình, những lần mở tủ lạnh chiếm đến 7% điện năng của tủ. Học viện Khoa Học Nông Ngiệp và Thực Phẩm cho biết thói quen đóng/ mở tủ lạnh kém (ví dụ như để cửa tủ lạnh mở trong khi bạn đang trộn ngũ cốc và sữa) làm tiêu tốn 50 đến 120 kWh mỗi năm. Về lâu dài, 50 kWh điện này có thể chạy máy rửa bát 20 lần và 100 kWh có thể cạy máy giặt 50 lần.

Vậy nên hãy đóng cửa tủ lạnh mỗi khi bạn không cần lấy gì thay vì cứ để cửa tủ lạnh mở và mơ màng trong làn khí mát.

Thanh Thảo (Nguồn: thedailygreen.com)