Thứ năm, 02/05/2024 | 22:34 GMT+7

Sắm sản phẩm “xanh” để tiết kiệm điện

14/08/2013

khi mua sắm các thiết bị trên, ngoài tiêu chuẩn phải thật sự hữu dụng, thiết kế đẹp, người tiêu dùng cũng cần quan tâm thêm yếu tố: chọn sản phẩm “xanh” cho thiết bị điện gia dụng.

Trong 1 năm qua, các hộ gia đình Việt Nam đã chi tiêu nhiều hơn cho việc mua sắm các thiết bị điện gia dụng như tủ lạnh, máy giặt… tổng giá trị thị trường các loại sản phẩm trên tăng đáng kể ở mức 14% (theo báo cáo của công ty nghiên cứu GFK Việt Nam).

Sự gia tăng này dẫn tới chi tiêu cho điện năng chiếm tỷ lệ cao trong tổng chi tiêu gia đình cũng như tác động đến môi trường hiện nay. 
 
Vì vậy, khi mua sắm các thiết bị trên, ngoài tiêu chuẩn phải thật sự hữu dụng, thiết kế đẹp, người tiêu dùng cũng cần quan tâm thêm yếu tố: chọn sản phẩm “xanh” cho thiết bị điện gia dụng.
 
“Xanh” bắt đầu từ tiết kiệm năng lượng
 
Thông tin giá điện tăng 5% từ ngày 1.8 là sự lo lắng của nhiều người và chắc chắn sẽ tác động tới lựa chọn mua các thiết bị điện gia dụng của người tiêu dùng. Ngoài việc lựa chọn những sản phẩm có tính năng tiện ích cao thì tiết kiệm năng lượng là yếu tố không nên bỏ qua, vừa có thể tiết kiệm chi tiêu cho gia đình, vừa đóng góp trách nhiệm cho xã hội về vấn đề năng lượng quốc gia. Tìm hiểu tại các trung tâm điện máy, các nhà sản xuất đã liên tục mở rộng danh mục các thiết bị thân thiện với môi trường để đáp ứng nhu cầu thị trường đang có chiều hướng tăng lên này. 

6152f05e2_sam.jpg
 
Theo tư vấn của các nhân viên bán hàng, thì hãng LG đang chiếm ưu thế với các thiết bị điện được ứng dụng công nghệ đột phá mà LG phát triển độc quyền trên các sản phẩm của mình, đó là công nghệ Cốt Lõi – LG Core Tech. Ví dụ như máy nén có trong tủ lạnh. Máy nén vốn được coi giống như “ trái tim” của tủ lạnh. Khi LG trang bị công nghệ máy nén tuyến tính biến tần Inverter Linear Compressor cho tủ lạnh có nghĩa là các nhà sản xuất muốn tiết kiệm năng lượng tối đa. Trong khi đó, máy giặt LG với công nghệ dẫn động trực tiếp Inverter Direct Drive, động cơ tác động trực tiếp vào lồng giặt nên không gây thất thoát năng lượng ra bên ngoài. 
 
Tiêu chuẩn bền, giảm thiểu tiếng ồn góp phần cho sản phẩm “xanh”
 
Hiện nay, tiếng ồn cũng được liệt kê vào danh sách các yếu tố gây ô nhiễm môi trường. Ngoài yếu tố tiết kiệm năng lượng, thì các sản phẩm điện gia dụng cũng phải giảm thiểu tối đa tiếng ồn, độ rung lắc để mang lại không gian yên tĩnh cho ngôi nhà cũng như gia tăng tuổi thọ, độ bền cao nhằm tránh phải gia tăng chi phí bảo trì. Công nghệ cốt lõi – LG Core Tech của LG ứng dụng trên tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, máy hút bụi giúp các sản phẩm này trở nên “xanh” hơn khi trở nên thân thiện với môi trường và ngay trong không gian sống của mỗi gia đình.
 
“Xanh” là giảm trọng lượng, tăng hiệu quả
 
Các sản phẩm điện tử ngày một mỏng hơn và nhẹ đi, các nhà sản xuất đã cố gắng giảm tải những linh kiện, chi tiết không cần thiết để cho ra đời những sản phẩm không chỉ đẹp hơn về kiểu dáng, tiết kiệm diện tích mà còn thân thiện với môi trường, dễ tháo lắp các bộ phận, dễ vận chuyển nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả sử dụng. Dòng máy giặt sản xuất năm 2012 đã tăng công suất lên đến 68.4% so với đời 2011 nhưng trọng lượng máy vẫn không thay đổi.
 
  e661ebfc5_samsanphamxanhdetietkiemdien_1.jpg                     
 
Sản phẩm “xanh” được tạo ra từ nhà sản xuất “xanh”
 
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới vấn đề môi trường vì thế thân thiện với môi trường đang trở thành yếu tố lợi thế của bất kỳ doanh nghiệp nào. Khi những sản phẩm được tạo ra từ những nhà sản xuất “xanh”, các sản phẩm ấy sẽ đảm bảo được những quy trình có tính thân thiện môi trường như giảm lượng khí CO2, bụi và chất gây hại, dị ứng. 
 
73b57faab_samsanphamxanhdetietkiemdien.jpg
 
Hiện nay, các sản phẩm điện gia dụng của LG đều đạt được chỉ tiêu xanh, giảm lượng khí thải CO2. Tháng 12/2012, LG đã trở thành công ty đầu tiên trong lĩnh vực sản xuất hàng gia dụng đạt được chứng chỉ Internal Certification System dựa trên chỉ số thải CO2 thấp, dành cho các sản phẩm tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, máy hút bụi, ngoài ra các thiết bị này còn được chứng nhận thải ra lượng Carbon thấp được cấp bởi học viện công nghệ môi trường Hàn Quốc. Đó là một nỗ lực rất đáng ghi nhận của hãng LG, cũng theo một đại diện ban lãnh đạo của LG cho biết mục tiêu của LG là dẫn đầu thị trường về ngành hàng điện gia dụng với những sản phẩm đạt hiệu quả cao nhất về năng lượng.
 
Thúy Hằng