Thứ hai, 06/05/2024 | 10:03 GMT+7

Bill Gates tiếp tục đầu tư phát triển sản phẩm lưu trữ năng lượng tái tạo

11/04/2013

Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates đã quyết định trợ cấp tài chính cho hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm lưu trữ năng lượng tái tạo.

Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates đã quyết định trợ cấp tài chính cho hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm lưu trữ năng lượng tái tạo. Ông là một thành viên của một nhóm các nhà đầu tư cao cấp đang đầu tư 35 triệu USD vào hãng năng lượng Aquion.

460d2673a_bill_gates.jpg

Aquion đang tạo ra một hệ thống pin, giá rẻ và thân thiện với môi trường. Công nghệ lưu trữ năng lượng của Aquion của được cho là dành cho các dự án lưu trữ năng lượng quy mô lớn và nhỏ. Công ty này hiện đang cung cấp sản phẩm lưu trữ năng lượng, dạng dùng thử, trong năm nay và dự kiện sẽ mở rộng sản xuất với khối lượng lớn tại nhà máy ở Pennsylvania vào cuối năm.

Website của công ty này cho biết: "Aquion Energy đang thay đổi về cơ bản nền công nghiệp sản xuất, truyền tải và phân phối điện bằng cách giới thiệu hệ thống lưu trữ năng lượng giá cả cạnh tranh, được làm từ những vật liệu phong phú, đơn giản và không độc hại… Loại pin AHI của Aquion được tối ưu hóa cho các ứng dụng lưu trữ năng lượng, bao gồm hệ thống lưới điện siêu nhỏ, hệ thống ngoài lưới điện, hệ thống lưu trữ năng lượng công nghiệp, thương mại và các ứng dụng quy mô lưới điện”. 

Trước đây, Bill Gates từng đánh giá hạt nhân mới là giải pháp cho vấn đề năng lượng của Mỹ. Rất nhiều người ủng hộ năng lượng hạt nhân vào thời điểm vài năm trước đây. 

Tuy nhiên, chi phí cho loại năng lượng này vẫn đang tăng cao. Trong khi đó, chi phí năng lượng mặt trời và gió đang có xu hướng giảm nhanh chóng. 

Lê My (theo Cleantechnica)