Thứ sáu, 03/05/2024 | 08:34 GMT+7

TP.HCM: Phát động cuộc thi ảnh “Giao thông xanh”

23/02/2013

Vừa qua tại TP.HCM, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM và Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM đã phối hợp tổ chức Lễ phát động cuộc thi ảnh với chủ đề “Giao thông xanh”.

Vừa qua tại TP.HCM, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM và Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM đã phối hợp tổ chức Lễ phát động cuộc thi ảnh với chủ đề “Giao thông xanh”.

f98057133_thumb.jpg

Theo đó, thời gian nhận ảnh dự thi từ ngày 18/2/2013 - 18/6/2013, lễ tổng kết và công bố giải thưởng dự kiến vào tháng 9/2013. Cuộc thi do Tổng công ty cơ khí GTVT Sài Gòn (SAMCO) tài trợ.

Cuộc thi ảnh “Giao thông xanh” nhằm vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên, môi trường...bằng những hành động thiết thực như sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (xe buýt) thay cho phương tiện giao thông cá nhân; sử dụng nhiên liệu sạch, các sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu, chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ…Đồng thời, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, bảo vệ môi trường, làm cho môi trường sống ngày càng xanh, sạch, đẹp...

Cuộc thi còn nhằm tìm kiếm những nhân tố tích cực trong công tác bảo vệ môi trường, có những sáng kiến nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông. Cuộc thi mong muốn đem đến cái nhìn nghiêm túc, trách nhiệm và có ý thức hơn của cộng đồng về “Giao thông – Một trong những nguồn gây ô nhiễm lớn nhất tại Việt Nam”.

Nội dung của các bộ ảnh dự thi xoay quanh chủ đề giao thông xanh, đề xuất các ý tưởng và hành động thiết thực để góp phần nâng cao nhận thức về vấn đề an toàn giao thông; tiết kiệm nhiên liệu, giảm ô nhiễm môi trường… . Cuộc thi dành cho mọi đối tượng là công dân Việt Nam yêu thích nhiếp ảnh và mong muốn có những đóng góp thiết thực cho hoạt động bảo vệ môi trường, cải thiện tình hình giao thông đô thị.

Cơ cấu giải thưởng dự kiến: 1 giải nhất 8 triệu đồng, 2 giải nhì 5 triệu đồng/giải, 3 giải ba 3 triệu đồng/giải, 10 giải khuyến khích 1triệu đồng/giải và 1 giải thưởng do nhà tài trợ bình chọn (giá trị sẽ được công bố sau).

Thể lệ và kết quả cuộc thi sẽ được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, website của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM www.moitruongxanhhcm.org.vn và website của nhà tài trợ www.samco.com.vn.

Mai Anh TH