Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:58 GMT+7

Tòa tháp Trung tâm thương mại thế giới ứng dụng công nghệ xanh

11/12/2012

Tòa tháp New Freedom Tower đang được xây dựng tại địa điểm cũ của Trung tâm Thương mại quốc tế với những cải tiến công nghệ đột phá và thân thiện với môi trường.

Công nghệ xanh đang trở nên ngày càng phổ biến trong mọi lĩnh vực thiết kế nhà ở và công nghiệp. Tòa tháp New Freedom Tower đang được xây dựng tại địa điểm cũ của Trung tâm Thương mại quốc tế với những cải tiến công nghệ đột phá và thân thiện với môi trường.

5b3ca1ad8_oneworldtradecentershutterstock.jpg

Các nguồn năng lượng tái tạo

Những tòa nhà lớn sẽ đòi hỏi rất nhiều năng lượng để hoạt động, phát sinh những chi phí lớn cả về mặt tài chính và môi trường. Để tránh những chi phí này, một nửa lượng năng lượng được sử dụng trong tòa tháp này tạo ra từ các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng gió. Các kỹ sư thiết kế một trang trại gió nằm ở tầng trên cùng. Trang trại này có thể tạo ra lượng điện là 2,6 triệu KWh mỗi năm. Ngoài ra cũng có các pin mặt trời đặt ở trên tầng thượng. Bất chấp những lời phàn nàn là thiết kế này có thể làm xấu đi hình ảnh của tòa nhà, nó vẫn được sử dụng như một biểu tương của tòa nhà và của thành phố New York.

Sử dụng kính để giữ năng lượng

Không chỉ thiết kế bên ngoài của tòa tháp sử dụng công nghệ xanh. Có rất nhiều thiết bị bên trong tòa nhà cũng được lắp đặt để tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Để giữ năng lượng, tòa nhà này sử dụng kính có thể cản trở các tia UV sinh nhiệt trong khi vẫn thu được ánh sáng tự nhiên. Hành lang của tòa nhà sử dụng các thiết bị thông gió tự nhiên, nhờ vậy có thể giảm lượng điện tiêu thụ. Các thiết bị và hệ thống thắp sáng trong tòa nhà cũng có hiệu suất năng lượng cao. 
Phương tiện giao thông “xanh”

Bên cạnh cấu trúc của tòa nhà, những người làm việc tại tòa tháp New Freedom Tower cũng sẽ được khuyến khách đi lại bằng xe đạp hoặc các phương tiện xanh. Sẽ có những chỗ đỗ xe ưu tiên cho các xe lai hoặc các loại xe tiết kiệm nhiên liệu.

Có rất nhiều cách để đưa công nghệ xanh vào một tòa nhà mới. Tòa tháp New Freedom Tower của thành phố New York đã sử dụng những phương pháp này để trở thành một trong những tòa nhà lớn nhất đang tận dụng lợi thế của các nguồn năng lượng tái tạo và công nghệ thân thiện với môi trường.

Kim Anh (theo greenbuildingelements.com)