Thứ hai, 06/05/2024 | 12:26 GMT+7

Ứng dụng công nghệ Led-Solar hướng tới môi trường xanh

24/10/2012

Sáng 22/10, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM tổ chức hội thảo về Ứng dụng công nghệ Led-Solar hướng tới môi trường xanh nhằm giới thiệu về việc ứng dụng công nghệ Led-Solar tại khu công nghệ cao và trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Sáng 22/10, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM tổ chức hội thảo về Ứng dụng công nghệ Led-Solar hướng tới môi trường xanh nhằm giới thiệu về việc ứng dụng công nghệ Led-Solar tại khu công nghệ cao và trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Hội thảo là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 10 năm ngày thành lập khu công nghệ cao (24/10).

 545d881b8_diem.jpg

Hệ thống điện mặt trời tại Nhà máy của Intel Việt Nam ở Khu Công nghệ cao TPHCM. 

Việc ứng dụng công nghệ Led-Solar sẽ đưa ra các ưu điểm như tiết kiệm điện, giảm ô nhiễm môi trường, thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màu sắc đa dạng, hiệu ứng ánh sáng đẹp, có thể sử dụng điện lưới AC/DC, kết hợp với pin năng lượng mặt trời, an toàn cho người sử dụng và hiệu quả kinh tế cao. Các sản phẩm chiếu sáng ứng dụng công nghệ LED sẽ được sử dụng rộng rãi trong dân cư, văn phòng, công nghiệp, khu thương mại, y tế, ngoài trời….

Tại hội thảo, Sở Tài nguyên Môi trường TPHCM cũng đưa ra những chính sách khuyến khích đầu tư mô hình hệ thống điện mặt trời trang bị cho các hộ gia đình, tòa nhà như vay vốn đầu tư; chính sách giá mua và bán điện (nếu điện mặt trời được sử dụng thừa trong hộ gia đình được bán lên lưới điện và ngược lại nếu không có điện mặt trời thì gia đình sử dụng điện lưới); xây dựng thí điểm 1 đến 2 trụ sở cơ quan, đơn vị nhà nước, doanh nghiệp nhà nước sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời để thúc đẩy các thành phần kinh tế khác đầu tư mô hình này.

Tham dự tại hội thảo, Phó giáo sư - Tiến sĩ Lê Hoài Quốc, Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao, phát biểu: "Làm sao phát triển mạnh mẽ hơn nữa công nghệ LED và công nghệ Solar, những công nghệ thân thiện với môi trường để đất nước ta phát triển được kinh tế nhưng vẫn phải hết sức bền vững, chúng ta để lại những di sản tốt đẹp cho thế hệ mai sau".

Thúy Hằng st