Chủ nhật, 05/05/2024 | 00:12 GMT+7

Nhật Bản chuộng thời trang công sở thoải mái

14/09/2011

Dân công sở Nhật Bản ngày càng chuộng dòng thời trang công sở phi truyền thống Super Cool Biz, với những chiếc áo thun có cổ hoặc áo sơ mi theo phong cách Hawaii, được thiết kế để ủng hộ chính sách tiết kế năng lượng của chính phủ.

Dân công sở Nhật Bản ngày càng chuộng dòng thời trang công sở phi truyền thống Super Cool Biz, với những chiếc áo thun có cổ hoặc áo sơ mi theo phong cách Hawaii, được thiết kế để ủng hộ chính sách tiết kế năng lượng của chính phủ.

89eb21a2e_3.jpg

Nhân viên ngân hàng Shinsei Bank trong trang phục mùa hè của Super Cool Biz

Chiến dịch “Super Cool Biz 2011” do bộ Môi trường Nhật Bản phát động từ ngày 1.6.2011, khuyến khích các công chức ăn mặc thoải mái hơn và máy điều hòa trong phòng làm việc sẽ phải chỉnh ở nhiệt độ 28 độ C.

Theo đại diện cửa hàng thời trang Takashimaya, doanh thu trang phục nam giới Super Cool Biz tại cửa hàng trong tháng bảy đã tăng 4,3% so cùng kỳ năm ngoái. Hệ thống cửa hàng bán lẻ thời trang hàng đầu Nhật Bản Uniqlo tăng trưởng doanh thu 11% trong hai tháng liên tiếp 6 và 7 so với năm ngoái, phần lớn nhờ vào sức hút của mặt hàng Super Cool Biz.

Xu hướng này cũng được ghi nhận trong báo cáo GDP quý II của Nhật Bản công bố vào đầu tuần này. Theo đó, nhóm hàng hóa bán bền vững đã có tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái, một phần nhờ vào doanh thu mạnh mẽ từ nhãn hàng Super Cool Biz.

Thực ra, thương hiệu thời trang Super Cool Biz đã được bộ Môi trường hỗ trợ từ năm 2005. Khác với mẫu quần áo công sở truyền thống gồm áo sơ mi tay dài cùng quần tây và thắt cravat, Super Cool Biz giới thiệu những mẫu áo và quần ngắn tay theo phong cách Hawaii, thân thiện với môi trường vì đi kèm với việc tiết kiệm điện. Trong khi mặc áo sơ mi dài tay có thể khiến cơ thể cảm thấy nóng hơn 2 độ C.

Nhưng từ sau thảm họa kép động đất và sóng thần ngày 11.3.2011 tại Nhật Bản, khi chính phủ kêu gọi tiết kiệm điện năng thì thông điệp của Super Cool Biz mới được chú ý tới. "Chúng tôi nhận ra rằng nếu không tuyên truyền và tăng cường nhận thức tại từng hộ gia đình thì chính sách tiết kiệm năng lượng cũng vô hiệu. Cho nên tốt hơn là nhắm vào thị trường tiêu dùng", phát ngôn viên Masahiro Sato của bộ Môi trường nói.

Theo Sài Gòn Tiếp Thị