Thứ sáu, 03/05/2024 | 11:08 GMT+7

Phát miễn phí cẩm nang tiết kiệm điện cho người dân

19/04/2011

Ước tính của Tổng công ty Điện lực TP HCM, chỉ cần mỗi hộ gia đình tiết giảm 1kWh một ngày thì trong một năm cả thành phố sẽ tiết kiệm được trên 620 triệu kWh điện, tương ứng với tiết kiệm trên 770 tỷ đồng. Hiện điện lực TP HCM có khoảng 1,8 triệu khách hàng là hộ gia đình. Nếu thực hiện tốt các biện pháp trong cuốn cẩm nang sẽ có thể đảm bảo đạt mức tiết kiệm từ 10% đến 23% điện năng tiêu thụ đối với các thiết bị điện trong gia đình.

Không sử dụng hoặc hạn chế các thiết bị tiêu thụ điện lớn, các biện pháp tiết giản điện…. là những chỉ dẫn trong cuốn cẩm nang tiết kiệm điện được Điện lực TP HCM phát miễn phí đến các hộ gia đình.



 

"Cuốn cẩm nang đang được phát miễn phí tới người dân để hướng dẫn các biện pháp nhằm tiết kiệm điện", Trưởng ban quan hệ công đồng Tổng công ty Điện lực TP HCM Nguyễn Anh Vũ cho biết.



cam nang.jpg




Theo điện lực thành phố, nếu thực hiện tốt các biện pháp trong cuốn cẩm nang sẽ có thể đảm bảo đạt mức tiết kiệm từ 10% đến 23% điện năng tiêu thụ đối với các thiết bị điện trong gia đình.




"Người sử dụng cần áp dụng triệt để các giải pháp vận hành hợp lý như: không sử dụng hoặc hạn chế sử dụng thiết bị tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm như máy lạnh, máy bơm, bếp điện, bàn ủi…", đại diện điện lực thành phố cho biết.




Ước tính của Tổng công ty Điện lực TP HCM, chỉ cần mỗi hộ gia đình tiết giảm 1kWh một ngày thì trong một năm cả thành phố sẽ tiết kiệm được trên 620 triệu kWh điện, tương ứng với tiết kiệm trên 770 tỷ đồng. Hiện điện lực TP HCM có khoảng 1,8 triệu khách hàng là hộ gia đình.




Đầu năm 2011, Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dự báo tình hình cung cấp điện mùa khô năm nay sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, theo thông báo của điện lực TP HCM, đến nay đã qua 3 tháng mùa khô, tức đã đi được một nửa chặng đường khó khăn, việc cung cấp điện đã đáp ứng cơ bản yêu cầu về sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân, không gây xáo trộn lớn do thiếu điện.




Theo VNExpress.net