Thứ năm, 16/05/2024 | 21:45 GMT+7

Michigan lắp đặt 5300 điểm nạp điện cho ô tô

27/10/2010

5300 điểm nạp điện cho ô tô đang được lắp đặt tại Michigan như một bước đi đầu tiên trong ngành công nghiệp ô tô điện trên toàn nước Mỹ. 1500 đại lý ô tô Chevolet trên khắp nước Mỹ cũng bắt đầu lắp đặt những những thiểt bị nạp điện nhằm phục vụ lượng khách hàng đang ngày càng tăng lên của xe chạy điện. Hãng General Motors cũng tuyên bố sẽ lắp đặt 350 điểm nạp điện khắp Michigan, trước mắt để phục vụ cho nhân viên của hãng.

5300 điểm nạp điện cho ô tô đang được lắp đặt tại Michigan như một bước đi đầu tiên trong ngành công nghiệp ô tô điện trên toàn nước Mỹ. 1500 đại lý ô tô Chevolet trên khắp nước Mỹ cũng bắt đầu lắp đặt những những thiểt bị nạp điện nhằm phục vụ lượng khách hàng đang ngày càng tăng lên của xe chạy điện. Hãng General Motors cũng tuyên bố sẽ lắp đặt 350 điểm nạp điện khắp Michigan, trước mắt để phục vụ cho nhân viên của hãng. Tom Stephens, Phó Giám đốc bán hàng của hãng cho biết: “ Kế hoạch của chúng tôi trước hết để phục vụ những nhân viên muốn nạp điện tại văn phòng hoặc không thể nạp điện cả đêm cho chiếc xe của mình.”


 Michigan 5300.jpg


Những chiếc xe điện có tên Volt của General Motors sẽ được xuất xưởng vào cuối năm tại Michigan, California, Texas, Waghington và New York. Nó có thể đạt được vận tốc tới 160 km/h. Chiếc xe này còn có thể được chạy bằng xăng như những chiếc ô tô bình thường khác. Nếu chỉ dùng điện, xe có thể đi được 40 tới 82 km còn nếu có sự hỗ trợ của xăng, mỗi lần nạp điện, chiếc xe có thể đi được tới 500km.

 

Tom Stephens lưu ý rằng chiếc xe mới không phải là một chiếc xe chạy xăng: “ Chiếc xe mới ra đời áp dụng công nghệ mới của hãng.Thay vì phải lo lắng mỗi khi chiếc xe hết điện, xăng giúp dòng điện vẫn được tạo ra ngay cả khi pin đã cạn.”

 

Hương Phạm (theo physorg.com)