Thứ sáu, 17/05/2024 | 12:29 GMT+7

Ý tưởng mới về ô tô 'sạch'

24/07/2010

Việc phát triển dòng xe ô tô điện không thể thiếu những ý tưởng mới mẻ. Và đây là hai ý tưởng mới nhất về dòng xe ô tô chạy bằng điện.

Trong nỗ lực cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính và đối phó với tình trạng giá nhiên liệu đắt đỏ, các nhà sản xuất ngày càng quan tâm hơn đến ô tô chạy bằng điện, thân thiện với môi trường.

 

Những ý tưởng về loại xe này không ngừng được đưa ra để làm phong phú thêm cho thị trường ô tô điện vốn đang phát triển.

 

Symbiosis thân thiện với môi trường

 

Nhà thiết kế David Seesing từ trường Cao đẳng Nghệ thuật Hoàng gia (Luân Đôn) đã thiết kế một chiếc xe thân thiện môi trường với tên gọi là Symbiosis (cộng sinh).


 xe oto 01.jpg


Thiết kế sáng tạo với một khung xe làm từ nhôm kết hợp với các ống nano carbon để tăng tính dẫn nhiệt và dẫn điện của vật liệu. Các khung này cũng được gắn các tinh thể áp điện, từ đó có thể phát ra điện năng từ luồng không khí thổi qua.

 

Phía bên trong phần vỏ trong suốt của chiếc xe chứa các tế bào quang điện để tích trữ năng lượng mặt trời.

 

Symbiosis vận hành nhờ thu bốn động cơ điện. Điều thú vị là ý tưởng đã được sử dụng trong thiết kế bánh xe, vừa tiết kiệm không gian và vừa để không khí có thể tự do lưu thông qua khung.

 

Pulse - xe đua chạy điện


Nhằm thay thế các dòng xe đua sử dụng động cơ đốt trong hiện nay, nhà thiết kế Funfere Koroye đến từ trường Thiết kế nghệ thuật Savannah (Mỹ) đã đưa ra một mẫu xe mới sử dụng động cơ đẩy bằng điện có tên là Pulse.

 

Chiếc xe này được thiết kế với những đường cong mịn đầy tinh tế. Mui xe được “bỏ qua” để trông “bắt mắt” hơn. Chiếc xe sử dụng năng lượng cung cấp từ một hệ thống pin sạc được tích hợp sẵn bên trong. Bộ ống xả phía sau chỉ nhằm mục đích trang trí.

 

Pulse sẽ là đại diện cho thêm một nỗ lực nữa của con người trong cuộc chiến bảo vệ môi trường.


Theo TTX