Chủ nhật, 19/05/2024 | 08:35 GMT+7

AMD giới thiệu dòng chip tiết kiệm năng lượng

19/11/2009

Advanced Micro Devices (AMD) vừa giới thiệu dòng sản phẩm bộ vi xử lý (chip) tiết kiệm năng lượng dành cho các loại máy tính để bàn.

AMD gioi thieu dong chip tiet kiem nang luong
 


Hiện tại, dòng chip dành cho các loại máy tính để bàn của AMD có mức tiêu thụ năng lượng tối đa lên tới 89 watts hoặc hơn. Với phiên bản tiết kiệm năng lượng, mức tiêu thụ tối đa sẽ chỉ còn từ 35 đến 65 watts.

Trên thực tế đây chính là phiên bản tiết kiệm năng lượng của các dòng sản phẩm mà AMD đang cung cấp trên thị trường. Phiên bản tiết kiệm năng lượng, trên thực tế, giống hệt các phiên bản chip chuẩn hiện nay như Athlon 64, Sempron và Athlon X2 lõi kép.

Tuy nhiên, mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn lại đồng nghĩa với giá cao hơn một chút so với các phiên bản chuẩn. Phiên bản tiết kiệm năng lượng chip Athlon X2 4800+ lõi kép sẽ được bán với giá 671 USD nếu mua với số lượng trên 1.000 bộ - phiên bản chuẩn có giá 645USD. Athlon X2 4600+ đắt hơn so với phiên bản chuẩn tới 43USD, lên tới 601USD.

Hầu hết các bộ vi xử lý đều hiếm khi đạt mức tiêu thụ năng lượng tối đa. Nhưng nếu một con chíp toả ra nhiệt lượng nhiều hơn thì mức tiêu thụ năng lượng của nó cũng cao hơn sản phẩm cùng loại nhưng có mức độ toả nhiệt thấp hơn. Đây cũng là một vấn đề rất quan trọng đối với các loại máy tính xách tay vì điều này có liên quan đến thời gian sử dụng pin.

Một điểm nữa là nếu con chip có mức độ tiêu thụ năng lượng thấp cũng sẽ đồng nghĩa với việc nó sẽ trở nên nhỏ gọn hơn do nhà sản xuất có thể thu nhỏ kích thước các thiết bị tản nhiệt, quạt hoặc các thành phần khác giúp chip tản nhiệt.

Các loại chip tiết kiệm năng lượng của AMD sẽ chính thức được cung cấp cho các nhà sản xuất máy tính vào tháng tới và sẽ chính thức xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay.

(Nguồn: Vietbao.vn)