Thứ hai, 20/05/2024 | 01:28 GMT+7

Giường điều hòa nhiệt độ

23/06/2009

Một công ty của Đan Mạch vừa phát minh thiết bị thay cho máy điều hòa nhiệt độ truyền thống. Đó là loại giường đặc biệt có tên Evening Breeze. Nó cho phép tiết kiệm tới 60% năng lượng điện.

Người nằm trên giường Everning Breeze có thể ngủ ở phòng mà các cánh cửa sổ mở toang thoáng đãng mà không sợ toát mồ hôi vì nóng bức.

Bí quyết ở chỗ: không khí vùng xung quanh giường được làm lạnh tới một nhiệt độ nhất định, sau đó được thổi về hướng người nằm, mô phỏng một làn gió nhẹ buổi chiều mơn man trên da thịt.

Điều quan trọng, năng lượng tiêu hao của chiếc giường ít hơn vài lần so với một máy điều hòa không khí bình thường, cụ thể là chỉ có 400W so với 1200 - 2000W. Giường được chế biến từ gỗ rừng.

Ý tưởng làm giường kiêm điều hòa nhiệt độ nảy ra trong đầu Yoeri Nagtegaal và Thomas van den Groenendaal, khi họ nghĩ tới vấn đề tiêu hao năng lượng tại các nước nhiệt đới.

Theo lời của hai tác giả, giường Everning Breeze dành cho những người muốn có giấc ngủ ngon trong những đêm hè nóng nực, nhưng cũng đồng thời thực sự quan tâm tới các vấn đề về môi trường.

Giường Everning Breeze được bán kèm đệm với giá 1800 euro.

(Nguồn: Tiền phong)