Thứ tư, 15/05/2024 | 15:17 GMT+7

Honda bắt đầu bán pin năng lượng mặt trời

26/06/2007

Chi nhánh phát triển pin năng lượng mặt trời của Honda (Honda Soltec) đã bắt đầu bán pin năng lượng mặt trời màng mỏng được sản xuất bởi Công ty Honda Engineering. Loại pin được Honda phát triển độc lập này sử dụng màng phim mỏng làm từ chất liệu hỗn hợp đồng, Indi, Gali và Selen (CIGS), hợp chất giúp cho pin mặt trời thân thiện với môi trường hơn nhờ tập trung vào việc làm giảm lượng khí CO2 phát ra trong quá trình sản xuất.

Bắt đầu từ mùa thu năm nay, Honda Soltec sẽ sản xuất đại trà pin năng lượng tại nhà máy mới với công suất hàng năm là 27,5 megawatts, và sau đó sẽ mở rộng mạng lưới bán hàng ra toàn Nhật Bản. Trong năm 2006, Honda đã thông báo mục tiêu giảm lượng CO2 cho tất cả các sản phẩm của mình và quá trình sản xuất các sản phẩm này trên phạm vi toàn cầu.

Bên cạnh những nỗ lực giảm lượng khí CO2 thải ra môi trường, hiện tại Honda đang tập trung vào việc phát triển và bán các sản phẩm năng lượng sáng tạo như pin mặt trời nhằm phát huy những nỗ lực của mình trong việc giảm thiểu sự đe dọa của quá trình nóng lên toàn cầu.

 

Bên cạnh phát triển pin năng lượng mặt trời, hãng Honda cũng đặt mục tiêu trở thành hãng ô tô Nhật Bản đầu tiên sản xuất ô tô du lịch trang bị động cơ diesel “sạch”. Dòng xe này của Honda sẽ có nồng độ CO2 trong khí thải giảm 20% so với động cơ xăng, và nồng độ NOx cũng như bụi khí thấp hơn nhiều so với các loại động cơ diesel truyền thống. Đây cũng là mục tiêu hướng tới của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản trong việc cải tiến công nghệ diesel như một sự lựa chọn thay thế cho động cơ thân thiện với môi trường.

 

Mặc dù tiêu thụ ít nhiên liệu và sản sinh ít khí CO2 hơn xe chạy bằng xăng, nhưng các loại xe sử dụng động cơ diesel truyền thống lại thải ra những chất độc hại như bụi khí và NOx. Để khắc phục nhược điểm này, Honda đã nghiên cứu phát triển một chất trung hòa khí thải có khả năng cắt giảm NOx và các loại khí thải độc hại khác của động cơ xuống mức ngang bằng với động cơ xăng.

 

Honda dự kiến sẽ đồng thời giới thiệu dòng xe diesel mới này tại Mỹ và Nhật Bản vào năm 2009, hoặc có thể sớm hơn. Mặc dù xe hybrid tiêu thụ khá ít nhiên liệu, nhưng Honda vẫn kỳ vọng mẫu xe mới có thể cạnh tranh và được người tiêu dùng đưa vào cân nhắc, vì giá dầu diesel rẻ hơn xăng khoảng 15%.

(Nguồn: SGGP)