Thứ hai, 20/05/2024 | 04:30 GMT+7

Điện lực huyện Chương Mỹ hoàn thành chương trình tuyên truyền TKNL tháng 7

05/08/2014

Tháng 7 vừa qua, Công ty điện lực Chương Mỹ (Hà Nội) đã tổ chức thành công 3 buổi tuyên truyền tiết kiệm điện cho người dân địa phương trên địa bàn xã Trường Yên, xã Phụng Châu và thôn Việt An- Tân Tiến. Các buổi tuyên truyền đã thu hút được hơn 150 người dân tới tham dự.

Tháng 7 vừa qua, Công ty điện lực Chương Mỹ (Hà Nội) đã tổ chức thành công 3 buổi tuyên truyền tiết kiệm điện cho người dân địa phương trên địa bàn xã Trường Yên, xã Phụng Châu và thôn Việt An- Tân Tiến. Các buổi tuyên truyền đã thu hút được hơn 150 người dân tới tham dự.

Tại buổi tuyên truyền, các tuyên truyền viên của Điện lực Chương Mỹ đã hướng dẫn người dân các cách lựa chọn những thiết bị và các giải pháp sử dụng tiết kiệm điện trong những vật dụng sinh hoạt thường dùng (tivi, điều hòa, máy bơm nước…) trong mỗi gia đình. Ngoài ra, các tuyên truyền viên còn phát tờ rơi, sổ tay tiết kiệm điện trong hộ gia đình đến từng thành viên tham gia buổi tập huấn và tặng bóng đèn compact cho những người đến dự.

cce8db561_dl_cm.jpg

Công ty Điện lực Chương Mỹ tuyên truyền TKNL tại UBND xã Phụng Châu

Buổi tuyên truyền đã giúp nâng cao nhận thức, xây dựng ý thức tự giác tiết kiệm điện cho các hộ gia đình. Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Chương Mỹ còn thông báo tới các khách hàng dự hội nghị về tình hình cung ứng điện các tháng hè năm 2014. Đồng thời tư vấn, giải đáp một số thắc mắc của khách hàng về việc sản lượng điện tiêu thụ trong hoá đơn tiền điện tháng 05, 06/2014 có sự tăng cao, chính sách giá điện cho các hộ nghèo...

Chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện của Công ty Điện lực Chương Mỹ đã nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của chính quyền địa phương và sự đóng góp ý kiến sôi nổi của bà con tổ dân phố. Việc đưa chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện xuống các tổ dân phố đã tạo thói quen và trở thành ý thức tự giác của mỗi thành viên, mỗi thế hệ trong gia đình sử dụng tiết kiệm điện và hiệu quả.

Năm 2013, Công ty Điện lực Chương Mỹ cũng đã tổ chức 03 buổi tuyên truyền tiết kiệm điện cho hơn 100 đại biểu đại diện cho Đảng uỷ, UBND, HĐND, các ban ngành đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc, Hội người cao tuổi, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên…và đại diện lãnh đạo các thôn, xóm trên địa bàn 03 xã Lam Điền, Tân Tiến và Nam Phương Tiến. 

Đợt tuyên truyền năm 2013  hướng tới đối tượng là các cán bộ chủ chốt, có vai trò quan trọng trong nhân dân, qua việc áp dụng tại gia đình sẽ tuyên truyền cho các bà con trong khu vực mình quản lý, góp phần nhân rộng phong trào toàn dân thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng. Năm nay, Công ty điện lực Chương Mỹ tập trung tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng tới người dân, đối tượng đông đảo, sử dụng phần lớn năng lượng trên địa bàn huyện. 

Mai Lan (TH)