Thứ hai, 13/05/2024 | 11:31 GMT+7

Microsoft theo chân Apple đầu tư vào năng lượng gió

22/07/2014

Theo chân đối thủ Apple, Tập đoàn Microsoft đã đầu tư vào trang trại năng lượng mặt trời thứ ba.

Microsoft vừa công bố một "dự án năng lượng gió lớn nhất từ trước đến nay" của tập đoàn này. Theo chân đối thủ Apple, Tập đoàn Microsoft đã đầu tư vào trang trại năng lượng mặt trời thứ ba.

Microsoft đã ký kết một hợp đồng mua bán điện năng trong vòng 20 năm với Tập đoàn Năng lượng tái tạo EDF để khai thác năng lượng gió ở Illinois, Hoa Kỳ,  theo sau một thỏa thuận tương tự ký tháng mười một năm ngoái cho Dự án gió Keechi ở Texas.

Trong vụ đầu tư này, Microsoft sẽ mua đến xấp xỉ 675.000 MWh năng lượng tái tạo mỗi năm từ Dự án gió đồi Pilot, mà theo tuyên bố của tập đoàn sẽ đủ để “đáp ứng nhu cầu điện năng của 70.000 hộ gia đình ở Illinois".

Giám đốc chiến lược môi trường của Microsoft, Robert Bernard cho biết, "Microsoft cam kết giảm tác động xấu đến môi trường, và trong hai năm qua, chúng tôi liên tục theo đuổi mục tiêu trung hòa lượng khí thải carbon.”

840597a10_wind_en1.jpg

Microsoft sẽ tập trung vào môt dự án năng lượng gió lớn nhất từ trước đến nay

"Bằng cách mua năng lượng gió, chúng tôi sẽ giảm được lượng khí thải liên quan đến hoạt động vận hành của Microsoft và hy vọng sẽ thúc đẩy đầu tư bổ sung cho năng lượng tái tạo. Do trung tâm dữ liệu Chicago sẽ sử dụng điện từ lưới điện Illinois, các dự án như đồi Pilot sẽ giúp cung cấp một nguồn điện năng không gây ô nhiễm thay cho khí thải nhà kính từ nguồn điện thông thường hiện nay".

Dự án đồi Pilot đã được khởi công và sẽ bắt đầu cung cấp năng lượng xanh vào năm 2015, theo thông tin từ Microsoft.

"Chúng tôi biết rằng vẫn còn nhiều việc phải làm, và chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi các dự án năng lượng, từ các tòa nhà thông minh đến những trung tâm dữ liệu hiệu quả hơn," Bernard cho biết thêm.

Tin tức này được Microsoft công bố sau khi Apple tungra 55 triệu đô vào trang trại mặt trời có công suất 17,5 megawatt ở Bắc Carolina để tăng sức mạnh cho dịch vụ iCloud của mình. 

Yến Phạm (Theo theinquirer.net)