Thứ tư, 15/05/2024 | 02:44 GMT+7

Wipro Unza đầu tư nhà xưởng công nghệ xanh

08/11/2012

Công ty Wipro Unza đã khởi công xây dựng nhà xưởng mới với hệ thống vận hành theo hướng thân thiện, gần gũi môi trường.

Công ty Wipro Unza đã khởi công xây dựng nhà xưởng mới với hệ thống vận hành theo hướng thân thiện, gần gũi môi trường.

Ngoài việc sử dụng năng lượng hiệu quả, công nghệ xanh sẽ góp phần bảo tồn các nguồn tài nguyên, đảm bảo sức khỏe người sử dụng, gia tăng tuổi thọ công trình và tiết kiệm chi phí…

912af69aa_wiprounza1.jpg

Nằm trong khuôn viên đất nền có diện tích 9.488m2, nhà xưởng mới chiếm 5.376 m2 (gấp đôi diện tích so với nhà kho cũ), tọa lạc tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore Bình Dương. Nhà xưởng này có sức chứa lên đến 8.131 pallets, nhờ hệ thống Flexi Narrow Isle (thiết kế giá đỡ linh hoạt), cho phép các pallets đặt linh hoạt, thuận tiện cho các xe nâng, xe tải hoạt động, tiết kiệm không gian và chi phí đầu tư.

Để tiết kiệm năng lượng, toàn bộ đèn lắp ở lối đi bên ngoài và bên trong nhà kho đều dùng đèn cảm ứng, tự động tắt khi không có người qua lại. Ngoài ra, thiết kế của nhà kho cho phép tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời ban ngày, cùng hệ thống thông gió tự nhiên, giúp tiết kiệm điện và chi phí lặt đặt nhiều quạt. Bên cạnh đó, công ty cũng đầu tư xây dựng hệ thống bồn chứa nước riêng cho nhà kho, tận dụng nguồn nước tự nhiên vào mùa mưa sử dụng dần, giúp hạn chế việc khai thác mạch nước ngầm dùng cho việc vận hành kho.

26fb890d3_wiprounza2.jpg

Dự án có tổng vốn đầu tư 2 triệu USD, khởi công xây dựng từ tháng 11 năm nay và dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 10/2013. Nhà kho mới khi hoàn thành giúp gia tăng năng lực kho hiện có thêm 93%, đồng thời tạo sản lượng 200% cho sản xuất của công ty sau khi đầu tư các thiết bị bổ sung.

Wipro Unza là tập đoàn nổi tiếng Ấn Độ về sản xuất các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Tại Việt Nam, người tiêu dùng biết đến công ty qua hai sản phẩm nổi tiếng là sữa tắm Enchanteur dành cho phụ nữ và Romano dành cho nam giới. Ngoài các sản phẩm chăm sóc tóc và tắm rửa cá nhân, công ty cũng đưa ra thị trường những sản phẩm khử mùi và chăm sóc da tại Việt Nam.

Bên cạnh việc đầu tư nhiều vào đào tạo nhân lực, phát triển nhãn hiệu, thực hiện những nghiên cứu và phát triển trong những năm qua, việc đầu tư xây dựng nhà xưởng mới cũng cho thấy cam kết phát triển kinh doanh lâu dài ở Việt Nam của Wipro Unza.

Theo Vnexpress