Thứ bảy, 18/05/2024 | 11:39 GMT+7

Vĩnh Long sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

05/06/2012

Năm 2011, toàn tỉnh Vĩnh Long đã tiết kiệm được gần 9,7 triệu kWh điện, đạt 1,85% sản lượng điện thương phẩm

Năm 2011, toàn tỉnh Vĩnh Long đã tiết kiệm được gần 9,7 triệu kWh điện, đạt 1,85% sản lượng điện thương phẩm (vượt 85% kế hoạch và tăng 3,66% so với năm 2010). Trong đó, điện sinh hoạt tiết kiệm trên 2 triệu kWh; cơ quan hành chính sự nghiệp tiết kiệm trên 1 triệu kWh; sản xuất tiết kiệm trên 2 triệu kWh và khu vực chiếu sáng công cộng và dịch vụ tiết kiệm hàng trăm ngàn kWh. Cùng với những con số ấn tượng đó, ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm của người dân được nâng cao.

Tiết kiệm điện được Công ty Điện lực Vĩnh Long, địa phương, khách hàng và người dân đặc biệt quan tâm và thực hiện thường xuyên. Các đơn vị sản xuất đã chủ động thực hiện để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

0c27ee62a_ving_long.jpg

Ông Nguyễn Minh Tuệ, Giám đốc Công ty CP May Vĩnh Tiến - Vĩnh Long chia sẻ: “Thời gian qua, do chủ động sắp xếp sản xuất nên việc sử dụng điện đã đạt được hiệu quả cao hơn. Nhờ thay thế các moteur điện thường bằng loại có điều khiển điện tử, sử dụng quạt làm mát và đến 9 giờ mới mở máy lạnh nên đã tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ và giảm được chi phí sản xuất”.

Đại diện Công ty Thủy sản Hùng Cường thì cho rằng, mặc dù chỉ hoạt động khoảng 60- 70% công suất nhưng mỗi tháng lượng điện tiêu thụ đã ở mức từ 600-800 ngàn kWh. Công ty đã gắn đồng hồ đo điện năng tại hầu hết các thiết bị điện chính, đổi một số máy nước nóng dùng điện sang dùng nhiệt dư của hệ thống lạnh, sử dụng đèn tiết kiệm điện…

Tiềm năng tiết kiệm điện trong từng doanh nghiệp hiện nay là rất lớn nên cần phát huy hiệu quả hơn nữa. Điều này giúp giảm chi phí tiền điện cho doanh nghiệp hiện nay, góp phần tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm.

Đầu tư mạnh mẽ

Năm qua, Công ty Điện lực Vĩnh Long đã đầu tư xây dựng và hoàn thành 29 công trình lưới điện phân phối và 8 công trình sửa chữa lưới điện, thiết bị; 19 công trình cấp điện cho cụm, tuyến dân cư vượt lũ và 15 công trình sửa chữa lớn. Bên cạnh đó, là các công trình xây dựng trạm biến áp và đường dây cho cơ sở sản xuất trong các khu công nghiệp; đầu tư phát triển điện nhánh mới, cải tạo nâng cấp lưới điện hạ thế các tổ điện tiếp nhận chuyển bán điện trực tiếp, thực hiện các công trình hạ thế bức xúc, cấp điện cho trên 3.000 hộ dân nông thôn... góp phần nối mạch lưới điện tại tất cả các xã, phường trong toàn tỉnh với 271.428/274.410 hộ dân có điện, đạt tỷ lệ 98,91%, trong đó có 235.993 hộ dân nông thôn có điện (đạt 98,76%).

Năm 2012, Vĩnh Long tiếp tục đón nhận nguồn vốn đầu tư 39 tỷ đồng từ Tổng công ty Điện lực miền Nam cho các công trình phát triển, cải tạo đường dây trung, hạ thế và đóng điện đường dây 110kV Bình Minh - Cầu Kè.

Song song với những đầu tư cải tiến lưới điện, năm 2012 Vĩnh Long đang triển khai tích cực chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đến từng đối tượng dân cư.

Hùng Phong