Thứ tư, 15/05/2024 | 12:47 GMT+7

Ấn Độ xây trạm quang năng trên mái đầu tiên đạt công suất 1MW

23/04/2010

Công ty chuyên sản xuất những tấm pin và cấu kiện quang năng đơn tinh thể tại Mỹ Suniva, Inc., hôm nay vừa thông báo những tấm pin quang năng hiệu suất cao sẽ phục vụ cho trạm quang năng công suất 1MW đầu tiên được đặt trên mái tại Ấn Độ. Trạm quang năng công suất 1MW này được đặt trên mái sân vận động Thyagaraj tại New Delhi.

Công ty chuyên sản xuất những tấm pin và cấu kiện quang năng đơn tinh thể tại Mỹ  Suniva, Inc., hôm nay vừa thông báo những tấm pin quang năng hiệu suất cao sẽ phục vụ cho trạm quang năng công suất 1MW đầu tiên được đặt trên mái tại Ấn Độ. Trạm quang năng công suất 1MW này được đặt trên mái sân vận động Thyagaraj tại New Delhi.

Thyagraj Stadium Pic.jpg

“Với tấm pin quang năng trên mái sân vận động Thyagaraj, chúng tôi đã phải thu nhỏ điện thế của những tấm pin lại, trong khi vẫn phải đảm bảo cung cấp năng lượng cho những yêu cầu của sân vận động” ông Rabi Satpathy, chủ tịch tập đoàn Solar Energy, công ty TNHH Reliance Industries cho biết. 

Được thiết kế tích hợp giữa dòng pin quang năng hiệu suất cao ARTisun(R) của công ty Sunvia theo mô đun của RIL, sân vận động Thyagaraj đã được nâng cấp để sử dụng tổng cộng 3640 mô đun, với công suất 280 Oát/mô đun.

Dự án dự kiến sẽ tạo ra 1,4 triệu kWh điện năng mỗi năm đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện năng của sân vận động, và đóng góp thêm vào lưới điện 11kilo vôn. Quang năng từ dự án này được kỳ vọng sẽ làm giảm lượng khí thải ra khoảng hơn 2.640 nghìn lbs khí các - bo - níc mỗi năm. Sân vận động Thyagaraj sẽ là hình mẫu cho một sân vận động xanh và là nơi tổ chức giải Netball trong Đại hội thể thao Commonwealth Games sắp tới.

 Phương Anh theo (The Indian)