Thứ hai, 23/09/2024 | 06:21 GMT+7

Nồi cung cấp điện

25/06/2011

Khi đun nóng, sự chênh lệch nhiệt độ giữa 5500C dưới đáy nồi và nước bên trong sôi ở 1000C sẽ tạo ra một dòng điện thông qua cổng USB để có thể sạc các thiết bị như điện thoại, máy nghe nhạc, thiết bị định vị toàn cầu….

Các kỹ sư của Công ty Điện tử TES NewEnergy (Nhật Bản) vừa chế tạo được một loại nồi nấu ăn độc đáo có tên là nồi nhiệt điện Hatsuden-Nabe. Loại nồi này có thể chuyển đổi nhiệt từ nước đun sôi thành dòng điện có thể dùng để sạc các loại thiết bị điện tử .

noi dien.jpg

Cũng giống các loại nồi thông thường nhưng nồi nhiệt điện Hatsuden-Nabe có gắn thêm một dải gốm sứ nhiệt điện. Nhờ dải gốm sứ này mà nồi Hatsuden-Nabe có thể tận dụng được nguồn nhiệt khi nấu để tạo ra điện trong khi vẫn nấu được một bữa ăn như bình thường. Khi đun nóng, sự chênh lệch nhiệt độ giữa 5500C dưới đáy nồi và nước bên trong sôi ở 1000C sẽ tạo ra một dòng điện thông qua cổng USB để có thể sạc các thiết bị như điện thoại, máy nghe nhạc, thiết bị định vị toàn cầu….


Chiếc nồi này có kích thước nhỏ gọn, phù hợp cho những trường hợp khẩn cấp như thiên tai, các hoạt động cắm trại ngoài trời...


Ng.Vân (theo PopSci)