Chủ nhật, 12/05/2024 | 01:04 GMT+7

Thử nghiệm thế hệ diesel sinh học mới tại lò hơi ở Baltimore

10/01/2011

New Generation Biofuels Holdings, Inc. – nhà phát triển công nghệ nhiên liệu sinh học vừa khẳng định một lần nữa về hợp đồng đánh giá sử dụng nhiên liệu sinh học trong hệ thống lò hơi với thành phố Baltimore trong thời gian 1 năm. Theo công ty này đặt ở Columbia, Maryland, khối lượng lớn nhất của chương trình lần này có thể đạt 440 nghìn gallon.

New Generation Biofuels Holdings, Inc. – nhà phát triển công nghệ nhiên liệu sinh học vừa khẳng định một lần nữa về hợp đồng đánh giá sử dụng nhiên liệu sinh học trong hệ thống lò hơi với thành phố Baltimore trong thời gian 1 năm.

 

Theo công ty này đặt ở Columbia, Maryland, khối lượng lớn nhất của chương trình lần này có thể đạt 440 nghìn gallon.

 

Chương trình sẽ là giai đoạn 2 trong hoạt động giới thiệu về thế hệ nhiên liệu sinh học thứ 2 của New Generation Biofuels được sản xuất từ dầu tái chế, mỡ động vật hoặc nguyên liệu phi thực phẩm.


 biodiesel.jpg


Giai đoạn một thử nghiệm tại lò hơi Columbia của Trung tâm sức khỏe phía Tây đã cho thấy khả năng hoạt động và tính ổn định của diesel sinh học, cũng như cắt giảm nito, oxit lưu huỳnh trong lượng khí phát thải, so với diesel từ nhiên liệu hóa thạch và các loại diesel sinh học khác.

 

Những cuộc thử nghiệm cũng được thực hiện tại lò hơi bằng sắt đúc tại Trung tâm đào tạo cảnh sát Pimlico, với lò đốt Power-Flame. Nơi này sẽ giảm 60% lượng NOx.

 

Giai đoạn 2 của chương trình sẽ tính toán những tác động lâu dài về mặt vận hành của loại nhiên liệu sinh học này.

 

Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm chủ tịch New Generation Biofuels, ông Miles F.Mahoney cho biết: “Thành phố Baltimore đang dẫn đầu trong việc phát triển và ứng dụng các dự án xanh, bao gồm cắt giảm phát thải khí nhà kính gây hại. Chúng tôi rất hào hứng và tự hào khi được sát cánh cùng thành phố trong nỗ lực thực hiện mục tiêu này”.

 

“Khả năng cắt giảm phát thải của nhiên liệu sinh học đã được thể hiện trong giai đoạn 1 của chương trình. Chúng tôi hi vọng được chứng minh khả năng loại nhiên liệu sinh học trong suốt thời gian đốt kiểm tra kéo dài”.

 

Lê My (Theo brighterenergy.org)