Thứ bảy, 19/10/2024 | 10:50 GMT+7

Hồ Thiền Quang rực rỡ sắc màu mừng ngày Đại Lễ

23/09/2010

Bắt đầu được đưa vào chiếu sáng thử nghiệm bằng đèn Led từ 2.9, đến nay hệ thống chiếu sáng khu vực Hồ Thiền Quang đã thực sự phát huy tác dụng, đem lại hiệu quả nhất định và được sự đón nhận của đông đảo người dân.

Bắt đầu được đưa vào chiếu sáng thử nghiệm bằng đèn Led từ 2.9, đến nay hệ thống chiếu sáng khu vực Hồ Thiền Quang đã thực sự phát huy tác dụng, đem lại hiệu quả nhất định và được sự đón nhận của đông đảo người dân.

 

Cùng với rất nhiều công trình chiếu sáng được cải tạo, trang trí phục vụ Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội, hệ thống chiếu sáng khu vực Hồ Thiền Quang là một trong những dự án hoàn thành sớm, đưa vào sử dụng trước thềm Quốc Khánh 2.9. Dự án do Công ty cổ phần Phú Thành, đơn vị chuyên về bảng điện tử LED và công nghệ trang trí chiếu sáng LED thông minh tài trợ. Công tác thi công, lắp đặt được công ty cổ phần Phú Thành phối hợp với Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội thực hiện.


 ht7s.jpg


Với chủ đề "Bừng sáng hồ Thiền Quang", toàn bộ khu vực hồ được trang trí bởi gần 400 bóng đèn Led điện tử có thể thay đổi màu sắc liên tục tùy theo lập trình của kỹ thuật viên. Đèn được lắp đặt tại các vị trí như bờ kè quanh hồ, trên cây xanh, mái nhà và trong câu lạc bộ Thanh Niên. Ngoài ra, quanh khu vực hồ còn có màn hình điện tử hiển thị thông tin. Khi tất cả hệ thống chiếu sáng được vận hành, toàn khu vực hồ hiện lung linh như một bức tranh nhiều màu sắc, thu hút mọi ánh nhìn của người đi đường.

 

Đại diện đơn vị đầu tư cho biết, các mép kè ven hồ được bố trí lắp đèn Led công suất 7W nhiều màu sắc, khoảng cách trung bình 3m. Hệ thống đèn này vừa đảm bảo ánh sáng phục vụ người dân đi dạo bộ quanh hồ vừa góp phần tạo hiệu ứng phản chiếu cho mặt nước. Toàn bộ cây xanh ven hồ đều được lắp đèn pha Led tạo thành hình ảnh cây xanh phát sáng khi nhìn từ xa. Các biển điện tử có hướng nhìn thẳng ra đường Quang Trung thể hiện sinh động các thông tin như thành tựu kinh tế xã hội, những dấu ấn văn hóa của Thủ đô, các hoạt động chào mừng ngày đại lễ.

 

Hệ thống chiếu sáng bằng đèn Led khu vực hồ Thiền Quang không chỉ đem lại hiệu quả thẩm mỹ, hiệu quả về công năng sử dụng mà còn đảm bảo tiêu chí tiết kiệm năng lượng. Đây là công trình ý nghĩa chào mừng Hà Nội 1000 năm tuổi.

 

Ngoài hồ Thiền Quang, Công ty cổ phần Phú Thành còn đóng góp toàn bộ kinh phí triển khai thi công trang trí chiếu sáng xung quanh cầu Chương Dương và cầu Thăng Long. 

 

Trần Linh