Thứ sáu, 03/05/2024 | 13:56 GMT+7

Hội thảo giới thiệu phần mềm quản lý năng lượng

19/03/2009

Sáng ngày 18 tháng 3 năm 2009 tại trụ sở Bộ Công Thương đã diễn ra Hội thảo giới thiệu phần mềm quản lý năng lượng. Hội thảo do Văn phòng Tiết kiệm năng lượng - Bộ Công Thương chủ trì.

Tham dự Hội thảo có đại diện Viện Năng lượng, Đại học Bách khoa Hà Nội, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng các chuyên gia tư vấn, các nhà nghiên cứu, các cán bộ dự án hoạt động trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam.

Tại hội thảo, chuyên gia Canada, ông Nordmand Michaud đã giới thiệu phần mềm RETScreen cùng nhiều tình huống áp dụng cụ thể.

RETScreen là phần mềm được trung tâm năng lượng Canada nghiên cứu, xây dựng cách đây 15 năm với các đối tác là NASA, UNEP, WB, GEF, REEEP… nhằm hỗ trợ các nhà lập quy hoạch, các cơ sở thực hiện dự án đồng phát điện, tiết kiệm năng lượng cũng như năng lượng tái tạo dễ dàng lựa chọn, đánh giá tiềm năng của dự án ngay từ bước khởi đầu. RETSCreen Version 4 là phần mềm phiên bản mới nhất của RETSreen được đánh giá là công cụ hữu hiệu nhằm giảm chi phí trong quá trình đánh giá tính khả thi của dự án, phần mềm được xuất bản ra nhiều thứ tiếng trên thế giới cùng nhiều tài liệu hướng dẫn hỗ trợ người sử dụng, phần mềm này cũng có thể kết nối Internet nên có ưu điểm là tận dụng được cơ sở dữ liệu với dung lượng lớn.

Cũng tại hội thảo, ông Nordmand Michaud đã giải đáp nhiều câu hỏi của đại biểu tham dự về cách sử dụng cũng như một số thắc mắc khi thử RETScreen Version 4. Ông Normand Michaud cũng hy vọng với tính năng đặc biệt của phần mềm quản lý năng lượng, RETScreen Version 4 khi chính thức xuất hiện trên thị trường sẽ được sử dụng rộng rãi, phục vụ hữu ích cho công tác quản lý năng lượng.

Đại diện văn phòng Tiết kiệm năng lượng, ông Hoàng Dương Thanh đã bày tỏ mong muốn tiếp tục phối hợp với phía Canada, có thêm nhiều cơ hội trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận kỹ thuật mới để dần xây dựng được đội ngũ cán bộ chuyên trách về quản lý năng lượng tại Việt Nam.

Huyền Anh