Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:54 GMT+7

Bến Tre tiết kiệm điện trên 20 triệu kWh trong 5 tháng

23/06/2023

Theo thông tin từ Công ty Điện lực Bến Tre (PC Bến Tre), tính đến hết tháng 5 năm 2023, tổng sản lượng điện tiết kiệm được trên địa bàn là 20.211.323 kWh, đạt 2,38% sản lượng điện thương phẩm lũy kế (830.450.928 kWh).

Trong tháng 05/2023, bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo công tác vận hành hệ thống điện an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và các sự kiện quan trọng của địa phương, PC Bến Tre đã nỗ lực triển khai thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải điện trên địa bàn tỉnh.
Trong đó, tập trung vào công tác tuyên truyền, truyền thông về tình hình cung ứng điện trên các phương tiện thông tin đại chúng để các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân biết, cùng chia sẻ khó khăn. Cũng như hướng dẫn người dân cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, song song với đó là, thực hiện điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện phi thương mại (DR). 
Nhân viên Điện lực Mỏ Cày (Bến Tre) kiểm tra, bảo dưỡng công tơ điện nhằm hạn chế tổn thất điện năng (Ảnh: PC Bến Tre)
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bến Tre cho biết: “Công ty đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện phi thương mại (DR) trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, đơn vị đã thực hiện ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải với 135 khách hàng có sản lượng trên 3 triệu kWh/năm và khách hàng mở rộng có sản lượng trên 1 triệu kWh/năm với tổng công suất thỏa thuận điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện phi thương mại là 15,5MW.
Bên cạnh đó, công ty thực hiện các sự kiện điều chỉnh phụ tải theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Nam từ ngày 15/5/2023 đến 31/5/2023 với công suất thực hiện điều chỉ phụ tải là 2MW trong khung giờ từ 13 giờ đến 16 giờ (trừ thứ 7 và chủ nhật). Chủ trương này được các doanh nghiệp đồng tình hưởng ứng, bởi tiết kiệm điện cũng mang lại nhiều lợi ích thiết thực, thể hiện tinh thần sẻ chia cùng cộng đồng”.

Được biết, trong quá trình triển khai đã gặp không ít khó khăn do điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài. Nhưng nhờ sự hưởng ứng, đồng tình của các khách hàng sử dụng điện, công tác tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải trên địa bàn tỉnh Bến Tre vẫn đạt được những kết quả khả quan.
Chỉ tính riêng tháng 5 năm 2023, sản lượng điện tiết kiệm của địa phương đạt  5.442.600 kWh, tương ứng với 2,77% sản lượng điện thương phẩm (190.839.338 kWh). Lũy kế điện năng tiết kiệm trong 5 tháng đầu năm 2023 là 20.211.323 kWh, đạt 2,38% sản lượng điện thương phẩm lũy kế (830.450.928 kWh).
Nhân viên ngành điện Bến Tre hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn (Ảnh: Công thương)
Nhiệm vụ trọng tâm của PC Bến Tre trong tháng 6 và cả năm 2023 là tăng cường triển khai các giải pháp để tiết kiệm điện năng. Trong đó, tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện tại nhà/ nơi sản xuất như: cài đặt điều hòa từ 26 độ trở lên, dùng kết hợp với quạt; Tận dụng gió và ánh sáng tự nhiên; Hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất lớn; Riêng đối với các doanh nghiệp điều chỉnh thời gian sản xuất hợp lý, hạn chế hoạt động trong giờ cao điểm,...
Ngoài ra, PC Bến Tre sẽ tăng cường công tác vận động khách hàng sửa chữa, khắc phục tụ tù bụ ngừng hoạt động. Cũng như tăng cường kiểm tra các trường hợp khách hàng sử dụng điện có sản lượng biến động, các trường hợp khách hàng có sản lượng bằng 0 để phát hiện kịp thời những sự cố, nhằm hạn chế tổn thất điện năng và tiết kiệm năng lượng.
Trong giai đoạn mùa khô và cả năm 2023, Bến Tre phấn đấu tiết kiệm 10% sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng tại các đơn vị hành chính sự nghiệp. Các trường học, bệnh viện, bệnh xá, trạm xá, khu điều dưỡng tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng 5% so với cùng kỳ.
Các đơn vị chiếu sáng công cộng áp dụng các biện pháp để tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng, phấn đấu tiết kiệm 50% so với cùng kỳ. 
Các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại, tổ hợp văn phòng và tòa nhà chung cư phấn đấu giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời vào ban đêm, tuân thủ các quy định về chiếu sáng tiết kiệm và hiệu quả, sẵn sàng cắt, giảm nhu cầu sử dụng điện khi có thông báo của đơn vị điện lực tại địa phương trong trường hợp xảy ra thiếu điện.
Minh Khuê