Thứ sáu, 26/04/2024 | 00:58 GMT+7

Công nghệ đáp ứng theo nhu cầu giúp quản lý sử dụng năng lượng

29/03/2016

Công ty Hanson, Anh đã áp dụng phương pháp đáp ứng theo nhu cầu để quản lý việc sử dụng năng lượng cho 29 công trường.

Hãng cung cấp vật liệu xây dựng Hanson, Anh đi tiên phong trong việc áp dụng phương pháp đáp ứng theo nhu cầu (Demand response) để quản lý việc sử dụng năng lượng cho 29 công trường trên khắp nước Anh. 

Hanson đã hợp tác với công ty chuyên cung cấp công nghệ đáp ứng theo nhu cầu, Open Energi, để triển khai công nghệ "Dynamic Demand" cho 14 công trường của Hanson. Tiếp đó, 15 công trường khác của Hanson cũng đang được lên kế hoạch để áp dụng công nghệ này. 

Khi áp dụng công nghệ đáp ứng theo nhu cầu ("Demand response", công nghệ cho phép người tiêu dùng tham gia vào việc vận hành lưới điện quốc gia bằng cách cắt giảm lượng điện năng tiêu thụ hoặc chuyển từ việc sử dụng điện trong những khoảng thời gian cao điểm sang thời gian thấp điểm để được hưởng những ưu đãi về giá cả), bể chứa nước và máy bơm tháo nước cho các công trường của Hanson sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn khi cầu năng lượng của Anh vượt quá cung và ngược lại, tiêu thụ nhiều năng lượng hơn khi cung năng lượng vượt quá cầu. 

Dự án này có thể cung cấp 2 triệu watt điện cho lưới điện quốc gia đồng thời hỗ trợ Anh trong việc tích hợp nhiều nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và năng lượng gió để sản xuất điện. 

Ông David Weeks, giám đốc Quan hệ công chúng và Truyền thông của Hanson cho biết: "Việc áp dụng công nghệ Dynamic Demand sẽ giúp chúng tôi nâng cao hiệu quả quản lý sử dụng năng lượng trên khắp các công trường và văn phòng của chúng tôi, đồng thời hỗ trợ chúng tôi nhanh chóng chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp". 

Công nghệ đáp ứng theo nhu cầu không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào đến hiệu quả thiết bị của Hanson. Thêm vào đó, công nghệ đáp ứng theo yêu cầu của Open Energi còn cung cấp cho Hanson dữ liệu về hiệu quả thiết bị, giúp Hanson đánh giá được chính xác hiệu quả hoạt động của công ty. Thông qua công nghệ này, Hanson có thể theo dõi, quản lý và so sánh hiệu quả hoạt động của các công trường và thiết bị, từ đó xác định được những thiết bị cần phải bảo trì, tiềm năng tiết kiệm năng lượng của các công trường, thiết bị và tối ưu hóa các nguồn lực tại công trường. 

Ông Chris Kimmett, giám đốc kinh doang của Open Energi cho biết: "Phương pháp đáp ứng theo nhu cầu mang lại một cuộc cách mạng trong việc quản lý sử dụng năng lượng của chúng tôi, giúp chúng tôi theo dõi và kiểm soát việc sử dụng năng lượng của mình để từ đó đưa ra quyết định chúng tôi phải tiêu thụ năng lượng như thế nào, khi nào và từ nguồn cung cấp nào. Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với nhà cung cấp vật liệu xây dựng Hanson để giúp hộ triển khai công nghệ này, nâng cao hiệu quả việc quản lý sử dụng năng lượng". 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)