Thứ sáu, 03/05/2024 | 23:11 GMT+7

Scotland chi 14 triệu bảng Anh cho quỹ Hiệu quả năng lượng

25/01/2016

Chính phủ Scotland tài trợ cho các dự án tiết kiệm năng lượng nguồn kinh phí lên tới 14 triệu bảng Anh.

Chính phủ Scotland tài trợ cho các dự án tiết kiệm năng lượng với nguồn kinh phí lên tới 14 triệu bảng Anh. 

Hội đồng thành phố trên khắp Scotland đang hỗ trợ tài chính cho các hộ gia đình, tòa nhà công cộng và các doanh nghiệp để giúp họ tăng hiệu suất sử dụng năng lượng. 

Chương trình Hiệu quả năng lượng của Scotland (SEEP) nhằm mục đích đảm bảo giữ ấm cho các tòa nhà nhưng đồng thời vẫn cắt giảm hóa đơn tiền điện. Chương trình này góp phần thúc đẩy Scotland hoàn thành mục tiêu chống biến đối khí hậu.

Từ năm 2008, hơn 900,000 biện pháp tiết kiệm năng lượng đã được áp dụng cho các hộ gia đình ở Scotland. 

Bộ trưởng Bộ Tư pháp xã hội, ông Alex Neil nói: "Chương trình SEEP sẽ làm việc với các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại để cùng bàn bạc và tìm ra các biện pháp tiết kiệm năng lượng áp dụng cho các doanh nghiệp hiệu quả như các biện pháp áp dụng cho hộ gia đình. Giai đoạn thí điểm này cho phép các hội đồng thành phố kiểm tra tính hiệu quả các các phương pháp tiết kiệm năng lượng mới". 

"Các dự án thử nghiếm sẽ được triển khai trên các mô hình doanh nghiệp khác nhau để đánh giá hiệu quả của các phương pháp hỗ trợ tài chính cho lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và đánh giá nhu cầu đầu tư vào tiết kiệm năng lượng trong lĩnh vực thương mại". 

Đầu tuần này phân tích của tổ chức WWF cho thấy Chính phủ Scotland đang có kế hoạch cắt giảm ngân sách để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)