Thứ hai, 06/05/2024 | 16:56 GMT+7

Ấn Độ chi 500 triệu bảng Anh đến năm 2020 thu năng lượng mặt trời từ mái nhà

04/01/2016

Ấn Độ có kế hoạch chi khoảng 50 tỷ rupee (khoảng 500 triệu bảng Anh) vào các dự án thu năng lượng mặt trời từ mái nhà trong năm năm tới.

Thủ tướng Narendra Modi đã tăng kinh phí đầu tư ban đầu lên sáu tỷ rupee để khuyến khích các hộ gia đình, cơ quan chính phủ, bệnh viện và các cơ sở giáo dục lắp đặt công nghệ tái tạo năng lượng.

Các dự án này là một phần trong Sứ mệnh quốc gia về năng lượng mặt trời của Ấn Độ với mục tiêu thúc đẩy việc lắp đặt các hệ thống thu năng lượng mặt trời từ mái nhà để sản xuất ra 4200 triệu wat điện đến năm 2020.

Dự án thu năng lượng mặt trời từ mái nhà của Ấn Độ 

Chính phủ Ấn Độ cũng hi vọng các dự án này sẽ góp phần thực hiện mục tiêu sản xuất ra 40 tỷ watt điện vào năm 2022.

Tuy nhiên, các công ty thương mại tư nhân sẽ không được hỗ trợ tài chính từ nguồn kinh phí này để đầu tư vào các dự án tái tạo năng lượng.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng mới và tái tạo cho biết: "Với các sáng kiến ​này, Ấn Độ sẽ nổi lên như một quốc gia chủ yếu sử dụng năng lượng tái tạo thu được từ việc lắp đặt hệ thống thu năng lượng mặt trời từ mái nhà trên diện rộng. 40 tỷ watt điện sẽ cắt giảm khoảng 60 triệu tấn CO2 thải ra mỗi năm và giúp Ấn Độ thực hiện các cam kết của mình trong việc giảm thiểu tác động đến môi trường".

Đầu tháng này, Ấn Độ và Pháp đã thành lập Liên minh quốc tế về năng lượng mặt trời tại Hội nghị COP21 tại Paris. Tại hội nghị này, các nhà lãnh đạo của các nước trên thế giới đã cùng cam kết giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)