Thứ hai, 29/04/2024 | 05:55 GMT+7

Thành phố Slavutych của Ukraina đầu tư vào tiết kiệm năng lượng

14/01/2016

Thành phố Slavutych của Ukraina đang thực hiện dự án tiết kiệm năng lượng cho các trường học và hệ thống đèn đường của thành phố

Tập đoàn tài chính môi trường Bắc Âu (NEFCO) đã ký kết một thỏa thuận với thành phố Slavutych ở Ukraine về việc hỗ trợ tài chính cho thành phố này đầu tư vào tiết kiệm năng lượng. Mục tiêu của dự án là đưa ra các biện pháp tiết kiệm năng lượng cho trường Tiểu học và Trung học 4 cũng như nâng cấp hệ thống đèn đường của thành phố.

2 trường Tiểu học và Trung học 4 sẽ thay thế cửa sổ và cửa ra vào, cách ly tường và mái nhà, lắp đặt hệ thống điều khiển nhiệt tự động và thay 2.260 bóng đèn hiện tại bằng bóng đèn tiết kiệm điện năng.

Đại lộ chính Druzhba Narodiv của thành phố sẽ được nâng cấp hệ thống chiếu sáng đường phố bằng cách thay toàn bộ đèn đường thủy tinh đã cũ và có hại cho môi trường bằng đèn diode mới để đảm bảo cường độ ánh sáng cao hơn và tiêu thụ ít năng lượng hơn.

Đèn LED tiết kiệm năng lượng sẽ được lắp đặt trên đại lộ Druzhba Narodiv của thành phố Slavytuch

Người ta hi vọng rằng những biện pháp này sẽ cắt giảm 73.250 mét khối ga và hơn 65.500 Kwh điện tiêu thụ mỗi năm. Điều này sẽ làm giảm lượng khí thải carbon dioxide, sulfua dioxide, nitơ oxit và bụi.

Dự án được tài trợ bởi Chương trình Tín dụng về tiết kiệm năng lượng của NEFCO, một chương trình tài trợ cho các biện pháp tiết kiệm năng lượng cho các tòa nhà trong thành phố như trường học, trung tâm y tế, bệnh viện và các cơ sở thể thao. Hiện tại, chương trình này chỉ cho chính quyền địa phương của Nga, Ucraina và các công ty quốc doanh vay vốn.

Pöyry SwedPower Ab - Công ty thiết kế và xây dựng lớn nhất Bắc Âu và Cơ quan Hợp tác quốc tế Thụy Điển - SIDA hỗ trợ kỹ thuật cho dự án này của thành phố Slavytuch.

Ngọc Diệp (Theo NEFCO)