Thứ sáu, 03/05/2024 | 19:48 GMT+7

Mỹ hỗ trợ người tiêu dùng mua nhà hiệu quả năng lượng

18/09/2015

Hiện nay, người dân ngày càng quan tâm đến hiệu quả năng lượng của các ngôi nhà. Bộ Năng lượng Mỹ đã triển khai chương trình mới để người mua nhà tìm được những ngôi nhà đạt hiệu quả cao về tiết kiệm năng lượng.

Khi mua một ngôi nhà mới, chủ hộ thường rất quan tâm đến vị trí, kích thước và giá tiền của nó. Tuy nhiên, hiện nay, người dân ngày càng chú ý hơn đến hiệu quả sử dụng năng lượng của ngôi nhà. Chính vì vậy, Bộ Năng lượng Mỹ đã triển khai một chương trình mới với mục tiêu hỗ trợ người tiêu dùng tìm được những ngôi nhà đạt hiệu quả cao về tiết kiệm năng lượng cho mình.

Maria Vargas, trợ lý chương trình, cho biết: "Nhiều căn hộ hiện nay không được trang bị lớp cách nhiệt tốt. Hơn thế, vẫn còn có nhiều khoảng trống gây thất thoát năng lượng tại khu vực cửa sổ, cửa ra vào, ống khói và đường dây điện. Điện năng lãng phí, tính chung, có thể tương đương với việc mở cửa sổ cả năm dài. Dù vậy, người tiêu dùng khó có thể biết được đâu là ngôi nhà thích hợp nhất cho nhu cầu của mình bởi những thông số chi tiết không được cung cấp."

Nhận thức được thực tế này, chương trình mới của Bộ Năng lượng Mỹ sẽ cung cấp toàn bộ các dữ liệu có liên quan đến người mua nhà. Trước mắt, người dân có thể liên hệ trực tiếp với cơ quan này để yêu cầu nhận được sự trợ giúp về các hoạt động kiểm toán năng lượng, đặc biệt là trong vấn đề cung cấp hoá đơn tiền điện trước đây của ngôi nhà. Còn trong tương lai, Bộ Năng lượng Mỹ sẽ tiến hành kiểm toán năng lượng cho toàn bộ các ngôi nhà tại Mỹ để hỗ trợ người dân một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Anh Tuấn (Theo Yale Climate Connections)