Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:20 GMT+7

Scotland: Cho vay không lãi suất với dự án tiết kiệm năng lượng

17/04/2015

Hàng trăm gia đình thiếu năng lượng sưởi ấm ở Scotland sẽ có nhà ấm nhờ quỹ 103 triệu bảng Anh. Quỹ này cấp vốn cho các hộ dân khoản vay không lãi suất lên tới 10 nghìn bảng Anh dành cho những biện pháp tiết kiệm năng lượng.

Hàng trăm gia đình thiếu năng lượng sưởi ấm ở Scotland sẽ có nhà ấm nhờ quỹ 103 triệu bảng Anh. Quỹ này cấp vốn cho các hộ dân khoản vay không lãi suất lên tới 10 nghìn bảng Anh dành cho những biện pháp tiết kiệm năng lượng.

Theo chính phủ Scotland, chủ nhà sẽ có thể yêu cầu hỗ trợ lên tới gần 6 nghìn bảng Anh cho việc lắp đặt những thiết bị về tiết kiệm năng lượng như vật liệu cách nhiệt hoặc kính hai lớp. Số tiền này sẽ lớn hơn đối với những khu vực vùng sâu vùng xa.

Bộ trưởng Nhà ở, Margaret Burgess đã nói: “Từ 2009, chúng tôi đã phân bổ hơn nửa tỷ bảng Anh cho những ngôi nhà tiết kiệm năng lượng hơn ở Scotland với hơn 700 nghìn hộ dân hưởng lợi từ những biện pháp như mua nồi hơi mới và vật liệu cách nhiệt. Chính phủ Scotland có nhiệm vụ giải quyết những bất bình đẳng tồn tại trong xã hội và đảm bảo cho mọi người đều có một ngồi nhà mà họ cảm thấy an toàn và ấm áp là yếu tố quan trọng của chính sách này”.

Hương Trương (Theo Energylivenews)