Chủ nhật, 05/05/2024 | 01:48 GMT+7

Bắc Ireland triển khai chương trình Trường học hiệu quả năng lượng

10/02/2015

8 ngàn học sinh tại hơn 270 trường tiểu học đã tham gia giải quyết vấn đề sử dụng năng lượng hiệu quả trong “Chương trình trường học hiệu quả năng lượng” do tổ chức Housing Executive thực hiện.

Tám ngàn học sinh tại hơn 270 trường tiểu học đã tham gia giải quyết vấn đề sử dụng năng lượng hiệu quả trong “Chương trình trường học hiệu quả năng lượng” do tổ chức Housing Executive thực hiện.

TV của bạn có tiêu thụ năng lượng hay không khi bạn đặt nó ở chế độ chờ? Sau khi tham gia chương trình của Housing Executive, toàn bộ học sinh của các trường tiểu học nói trên đều có chung một câu trả lời: “Có”. Bà Noel Rice, Quản lý bộ phận Bảo tồn Năng lượng của tổ chức trên giải thích: “Là Cơ quan Bảo tồn Năng lượng Nhà ở của Bắc Ireland, chúng tôi muốn thúc đẩy hiệu quả năng lượng ở bất cứ nơi nào có thể. Thiếu hụt nhiên liệu và nhu cầu năng lượng là những vấn đề trong tương lai gần. Chương trình của chúng tôi được thiết kế nhằm khuyến khích trẻ em đang trong độ tuổi 8 đến 11 hành động để giải quyết vấn đề hiệu quả năng lượng cả ở trường học và ở nhà. Chúng tôi cho rằng, giờ đây, việc dạy trẻ em phương thức sử dụng năng lượng hiệu quả quan trọng hơn bao giờ hết.”

Được biết, trong năm 2014, chương trình đã được thực hiện tại 277 trường tiểu học trên toàn lãnh thổ Bắc Ireland.”

Chương trình này giúp học sinh hiểu được năng lượng được tạo ra như thế nào, các loại nhiên liệu, sự cách nhiệt, năng lượng tái tạo, ô nhiễm, biến đổi khí hậu, những tác động của sự nóng lên toàn cầu và cách sử dụng năng lượng hiệu quả trong các hoạt động hàng ngày như đơn giản là tắt đèn, TV và trò chơi điện tử khi không sử dụng. Chương trình này khá thú vị và có tính tương tác cao thông qua việc sử dụng các câu đố, tờ thông tin và khuyến khích học sinh quản lý sử dụng năng lượng tiết kiệm cả ở trên lớp và ở nhà.”

Mục tiêu tổng thể của chương trình còn mong muốn các em sẽ mang thông điệp về hiệu quả năng lượng gửi đến toàn thể các thành viên trong gia đình. Thông qua việc tham gia sử dụng năng lượng hiệu quả ngay từ khi còn nhỏ, các em không chỉ học tập thêm nhiều tri thức mới cho tương lai sau này, mà còn tiết kiệm được chi phí năng lượng cho gia đình, giảm thiểu ô nhiễm và xây dựng ý thức trách nhiệm đối với môi trường.

Chương trình này đã được Housing Executive thực hiện trong suốt 12 năm qua.

Anh Tuấn (Theo Housing Executive)