Chủ nhật, 19/05/2024 | 09:39 GMT+7

Siemens tham gia vào ngành năng lượng tái tạo ở Ấn Độ

21/09/2010

Công ty Siemens bắt đầu tham gia vào ngành kinh doanh năng lượng tái tạo ở Ấn Độ.ông ty sẽ thu được một khoản lợi nhuận khổng lồ khi tham gia vào thị trường này. Ấn Độ là một trong những thị trường năng lượng tái tạo phát triển nhanh nhất thế giới với ngành năng lượng gió tăng trưởng ở mức 2 con số và ngành năng lượng mặt trời đang trong giai đoạn phát triển.

Công ty Siemens bắt đầu tham gia vào ngành kinh doanh năng lượng tái tạo ở Ấn Độ ngay sau khi chính phủ Ấn độ bắt đầu có nhiều chính sách hỗ trợ về chính trị và kinh tế cho các dự án cũng như nhà sản xuất trong ngành năng lượng tái tạo


Siemens hiện có 30 nhân viên và dự định sẽ bổ sung thêm 70 người vào năm sau. Công ty sẽ thu được một khoản lợi nhuận khổng lồ khi tham gia vào thị trường này. Ấn Độ là một trong những thị trường năng lượng tái tạo phát triển nhanh nhất thế giới với ngành năng lượng gió tăng trưởng ở mức 2 con số và ngành năng lượng mặt trời đang trong giai đoạn phát triển.


Chính phủ Ấn Độ đưa ra Mục tiêu năng lượng mặt trời quốc gia với việc thiết lập  hệ thống năng lượng mặt trời có công suất 20,000MW đến năm 2020. Gần đây chính phủ mới thông qua dự án xây dựng nhà máy năng lượng mặt trời công suất 1000MW đầu tiên, dự kiến xây dựng đến năm 2013.


Concentrating-solar.jpg


Chính phủ cũng đưa ra các gói hỗ trợ cho vay và thuế quan hấp dẫn cho các dự án xây dựng năng lượng mặt trời, xây dựng quỹ thúc đẩy đầu tư cho khu vực năng lượng tái tạo và quỹ dự phòng đảm bảo hoàn vốn. Tuy nhiên, sự hỗ trợ này chỉ áp dụng đối với các dự án sử dụng trang thiết bị của Ấn Độ.


Ngành sản xuất thiết bị năng lượng tái tạo vẫn là một ngành mới ở Ấn Độ, rất nhiều các dự án phải nhập khẩu các tấm pin mặt trời và các trang thiết bị khác từ các nước như Mỹ. Sự xuất hiện của Siemens trên thị trường sẽ đem lại cho các dự án cơ hội lựa chọn rẻ hơn.


Siemens sẽ thiết lập các cơ sở sản xuất turbin gió ở Ấn Độ và có thể là cả pin năng lượng mặt trời và các trang thiết bị khác nữa. Các sản phẩm này sẽ có ưu thế hơn các nhà sản xuất trong nước do tiêu chuẩn kĩ thuật và chi phí sản xuất thấp.


Ngành năng lượng gió dẫn đầu trong thị trường năng lượng tái tạo. Các chuyên gia về năng lượng gió cho rằng nguồn năng lượng gió ở Ấn Độ đang bị đánh giá thấp ở mức 48,500MW. Với sự tham gia của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, giá thành turbin sẽ giảm và sẽ có thể xây thêm nhiều trang trại gió. Thêm vào đó, nguồn năng gió ngoài khơi vẫn chưa được tính đến.


Thật vậy, Siemens  có tiềm năng tăng trưởng nhanh trong môi trường kinh doanh đa dạng do là một thương hiệu uy tín, có khả năng kết nối với các công nghệ hiện đại nhất và chi phí chuyển đổi thấp.


Hương Bùi (Theo Cleantechnica.com)