Chủ nhật, 19/05/2024 | 09:08 GMT+7

Tiết kiệm điện cho các thiết bị trong nhà bếp

23/02/2010

Bếp là nơi tiêu thụ điện năng lớn nhất trong nhà. Nếu biết sử dụng đúng cách, hóa đơn tiền điện hàng tháng nhà bạn chắc chắn sẽ giảm một cách đáng kể.

* Nồi cơm điện:

Một nồi cơm điện tiêu thụ khoảng 5,4kWh/tháng để nấu 02 cốc gạo và 03 cốc nước (1 lần/ngày). Nó tiêu thụ 2,7kWh/tháng nếu để ở chế độ Giữ ấm để hâm nóng đồ ăn trong 02h/ngày. Bởi vậy, bạn nên tránh sử dụng chế độ Giữ ấm để tiết kiệm điện. Thức ăn có thể được hâm nóng lại nếu thật cần thiết.

* Phích điện và ấm đun nước:

Một phích đun điện tiêu tốn khoảng 11,18kWh để đun sôi 3,6 lít nước/tháng. Trong khi đó một ấm đun điện tiêu tốn 9,78kWh để đun sôi một lượng nước tương tự. Bởi vậy, bạn nên sử dụng ấm điện để đun nước.

* Lò nướng điện:

Một lò nướng điện tiêu thụ mỗi tháng hết khoảng 18kWh nếu lò nướng đó sử dụng 1h/ngày và 15 ngày/tháng. Bạn nên tắt lò nướng 10 phút trước khi hoàn tất bởi lò vẫn duy trì nhiệt độ cần thiết. Bạn cũng đừng quên kiểm tra lớp gioăng cửa để đảm bảo lò được cách nhiệt tốt.

* Tủ lạnh:

Nếu tủ lạnh có hai cửa, nhiệt độ buồng đông lạnh ở mức -180C là đủ để nước đóng băng. Dùng -180C thay cho -220C thì mỗi tháng bạn có thể tiết kiệm đến 25% điện. Tủ lạnh là một trong những thủ phạm làm tăng chi phí cho năng lượng nhà bạn, bạn nên chú ý, độ lạnh của tủ chỉ nên cài đặt ở nhiệt độ cần thiết; kiểm tra theo khuyến cáo của nhà sản xuất và sử dụng, chọn vị trí đặt tủ đúng theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất.

(Nguồn: Bản tin TKNL số 8)